“Ông vua hài kịch” Châu Tinh Trì sở hữu khối tài sản “khủng” như thế nào?


Thứ 7, 19/10/2019 | 13:49


Cùng sự kiện

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Châu Tinh Trì còn “mát tay” khi đầu tư chứng khoán, bất động sản và thu về cho mình khối tài sản khổng lồ.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Châu Tinh Trì còn “mát tay” khi đầu tư chứng khoán, bất động sản và thu về cho mình khối tài sản khổng lồ.

Từ thập niên 1990 đến nay, người dân Hong Kong (Trung Quốc) quen thuộc với cụm từ "Lưỡng Châu nhất Thành". Trong đó, "lưỡng Châu" chỉ hai ngôi sao họ Châu là Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì, còn "nhất Thành" chính là ngôi sao hành động nổi tiếng Thành Long. Cụm từ này vừa để nói đến độ nổi tiếng, sự nghiệp lẫy lừng của 3 ngôi sao đình đám, vừa để ám chỉ về sự giàu có bậc nhất của ba ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ.

Châu Tinh Trì chẳng phải là cái tên xa lạ trong làng giải trí Trung Quốc và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, Châu Tinh Trì còn là một đạo diễn tài ba với hàng loạt bộ phim ăn khách.

"Ông vua hài kịch" Châu Tinh Trì.

Nổi danh nhờ các vai diễn hài hước, Châu Tinh Trì đã mở ra một dòng phim là "phim hài Châu Tinh Trì" và vô cùng thành công. Khán giả vẫn còn nhớ đến Tân lộc đỉnh ký, Đại thoại Tây du, Quốc sản 007, Đội bóng Thiếu Lâm, Đường Bá Hộ, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Mỹ nhân ngư,... cùng hàng loạt bộ phim hài hước mang dấu ấn Châu Tinh Trì.

Sau nhiều năm hoạt động giải trí, ông vua hài nhảm đã thu về cho mình khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ông vua bất động sản, chứng khoán

Châu Tinh Trì chính thức thành lập công ty Tinh Vỹ năm 1989 để phục vụ riêng cho việc làm phim của mình. Sau 4 năm hoạt động, ‘Vua hài nhảm’ tiếp tục mở thêm công ty thứ 2 mang tên Điện ảnh Thái Tinh Hồng Kông cùng với một số đồng nghiệp, trong đó có cộng sự "khét tiếng" Trương Quốc Huy. Từ sản phẩm đầu tay “Đại thoại Tây Du Ký” và sau này là loạt phim đình đám “Thần ăn”, “Đội bóng thiếu lâm”, “Kungfu”... tất cả đều đạt doanh thu khủng.

Châu Tinh Trì kiếm bộn tiền nhờ những bộ phim hài ‘nhảm’ có doanh thu kỷ lục tại Trung Quốc và trên thế giới.

Thời kỳ sau, các phim “Tây Du hàng ma thiên” hay “Mỹ nhân ngư” tuy không xuất sắc như các tác phẩm trước của Tinh gia nhưng vẫn liên tiếp thắng lớn, chỉ riêng “Mỹ nhân ngư” đã cán mốc doanh thu hơn nửa tỷ USD (gần 12.000 tỷ đồng).

Mới đây, tác phẩm “Tân Vua hài kịch” mặc dù được coi là "thất bại phòng vé" nhưng cũng thu về hơn 600 triệu NDT (hơn 2000 tỷ đồng) trong khi kinh phí bỏ ra ít ỏi chỉ khoảng hơn 100 tỷ đồng.

Có thể nói tuy không phải sự nghiệp lúc nào cũng trên đỉnh cao nhưng Châu Tinh Trì luôn thu lời lớn từ phim do mình sản xuất.

Ít xuất hiện trước công chúng nhưng bản thân Châu Tinh Trì là gương mặt quảng cáo đắt khách cho các hãng bia và nước giải khát tại Trung Quốc. Phim điện ảnh của Tinh gia gần đây cũng cài cắm nhiều hình ảnh quảng cáo và trở thành nguồn thu lớn bên cạnh doanh thu phòng vé.

Một trong những bất động sản thuộc sở hữu của Châu Tinh Trì tại Hong Kong.

Châu Tinh Trì nổi tiếng là nghệ sĩ có óc làm giàu nhạy bén bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ. Nguồn thu của ông dồi dào và đến từ nhiều nguồn phong phú, trong đó phải kể đến bất động sản và chứng khoán. Ông có mối quan hệ thân thiết với nhiều tỷ phú Hong Kong như La Triệu Huy, Dương Thụ Thành…

“Vua hài Hong Kong” hiện đang sở hữu vô số lô đất đắt giá ở khắp xứ Hương Cảng. Trong đó phải kể đến khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.

Tên tuổi của Châu Tinh Trì trong giới nghệ sĩ chuyên kinh doanh bất động sản lớn đến mức ông được phong tặng danh hiệu "vua nhà đất" hay "vua bất động sản". Ông sở hữu loạt căn hộ, biệt thự, khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc tại những vị trí huyết mạch mà truyền thông nhận định "có tiền cũng không mua được".

Châu Tinh Trì rất nhạy bén trong đầu tư bất động sản.

Đầu óc nhạy bén của Châu Tinh Trì được thể hiện thông qua lời kể của nghệ sĩ hòa âm Hoàng Anh Hoa - một đồng nghiệp lâu năm của Châu Tinh Trì: "Trước đây, đi cùng Châu Tinh Trì, mỗi lần qua một địa điểm, ông ấy đều nhận định khu vực đó có khả năng phát triển hay không. Sau đó, Châu Tinh Trình gọi điện cho thư ký trao đổi về việc có nên mua hay không. Ông ấy là người thông minh và có chủ kiến trên thương trường".

Ngoài ra, Châu Tinh Trì còn đầu tư mạnh vào hệ thống rạp chiếu phim. Năm 2002, ông lập thêm công ty điện ảnh Bingo và bắt đầu thâu tóm 4 cụm rạp chiếu phim với giá 30 triệu NDT.

Đến năm 2012, số rạp chiếu phim mà Châu Tinh Trì thành lập đã lên đến 10 rạp. Các rạp chiếu phim của Tinh gia đều được đầu tư trang thiết bị hiện đại bậc nhất Trung Quốc. Ước tính chi phí họ Châu chi cho mỗi ghế ngồi lên tới 407 triệu đồng. Những rạp chiếu trên khắp toàn quốc mà Châu Tinh Trì đầu tư đều có ở các thành phố như Thành Đô, Thượng Hải, Chu Hải, Trùng Khánh Hàng Châu, Lâm An...

Phần lớn khán giả chỉ biết “ông vua hài kịch” với vai trò diễn viên, đạo diễn mà không ngờ tới ông còn là đại gia nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn, lấn sân sang nhiều lĩnh vực và gặt hái được không ít thành công. Truyền thông Hong Kong ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 2,6 tỷ HKD (hơn 7 nghìn tỷ đồng).

Siêu xe xếp xó sống cuộc sống cô độc, tằn tiện

Mặc dù sở hữu khối gia sản kếch xù thế nhưng Châu Tinh Trì lại có lối sống giản dị, thậm chí bị gọi là “bủn xỉn”. Chỉ vì Châu Tinh Trì rất ít khi mua sắm những món đồ sang trọng cho mình. Ông không  khoe xế hộp hạng sang hay đồ hiệu đắt tiền mà chỉ quen thuộc với xe đạp, đồ bình dân.

Xe đạp là phương tiện gắn liền với Châu Tinh Trì.

Thực tế, vào năm 2000 Châu Tinh Trì đã tậu cho mình siêu xe Ferrari 360 Modena. Đây cũng là siêu xe đầu tiên và duy nhất ông sở hữu. Nhưng sau đó, ông chuyển sang đi xe đạp để bảo vệ môi trường và siêu xe này cũng bị “xếp xó” hay cho nhân viên mượn.

Chiếc siêu xe duy nhất mà Châu Tinh Trì sở hữu.

Không chỉ thường xuyên đi xe đạp, Châu Tinh Trì còn sống rất tằn tiện và tiết kiệm. Trang phục của ông rất đơn giản với áo phông, quần tối màu hoặc có thêm chiếc áo khoác cũ. Chính vì thói quen sống đơn giản này của Châu Tinh Trì đã khiến ông nhiều lần bị dư luận gièm pha, chê trách. Cụ thể, Tinh gia bị phóng viên bắt gặp rời nhà hàng với gói đồ ăn thừa trên tay. Nhiều người cho rằng, ông là minh tinh giàu có nhưng lại quá ki bo, đồ ăn thừa cũng tiếc rẻ.

Châu Tinh Trì bị chế nhạo vì mang đồ ăn thừa từ nhà hàng về.

Hiện tại khi đã gần 60 tuổi, Châu Tinh Trì vẫn đang sống cuộc sống cô độc. Ngoài ra ông vẫn còn giữ thói quen ăn cơm mẹ nấu. Sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 7000 tỷ nên ông “vua hài kịch” cũng “đau đầu” trong việc tính toán, để lại di chúc như nào cho hợp lý. Có thông tin tiết lộ, Châu Tinh Trì sẽ chia tài sản của mình cho chị gái và mẹ mình nếu còn sống, phần còn lại ông sẽ quyên góp từ thiện.

Ở tuổi 57 Châu Tinh Trì vẫn cô đơn.

Ít ai biết được, Châu Tinh Trì là nghệ sĩ rất hào phóng mỗi lần từ thiện. Cụ thể như trong vụ động đất lịch sử ở Vấn Xuyên, ông là một trong những nghệ sĩ hào phóng nhất. Ông quyên góp tới 30 triệu NDT cho những gia đình chịu thiệt hại từ cơn động đất.

Không giống các ngôi sao lớn khác thường lập quỹ từ thiện mang tên mình, Châu Tinh Trì lựa chọn cách riêng để đóng góp cho xã hội.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-vua-hai-kich-chau-tinh-tri-so-huu-khoi-tai-san-khung-nhu-the-nao-a297499.html