+Aa-
    Zalo

    "Ông vua" sầu riêng giá siêu đắt đỏ, giới sành ăn vẫn thi nhau "đổ mua" chỉ vì lý do này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hương thơm của Musang King khá đặc trưng nên những người bán hàng sành sỏi chỉ cần ngửi đã phân biệt được thật giả. Vì quá thơm ngon, nên giá của loại sầu này siêu đắt đỏ

    Hương thơm của Musang King khá đặc trưng nên những người bán hàng sành sỏi chỉ cần ngửi đã phân biệt được thật giả. Vì quá thơm ngon, nên giá của loại sầu này siêu đắt đỏ, từ 1-1,6 triệu/kg.

    Có nguồn gốc từ bang Sabah Malaysia, sầu riêng Musang King được mệnh danh là giống sầu riêng ngon nhất của xứ Mã Lai. Theo tiếng địa phương, loại sầu riêng này còn có tên là Mao Shan Wang hay Cat Mountain King (sầu riêng núi vua Mèo) do giống cây này được phát hiện đầu tiên gần hang Musang.

    Thực khách khắp nơi hâm mộ loại sầu riêng Musang King bởi những đặc tính nổi trội như cơm thịt màu vàng như nghệ, mịn, vị ngọt, đậm đà. Hạt lép chứ không tròn như nhiều loại khác nên cảm giác khi cắn sẽ ngập mồm, đã miệng hơn.

    Giá bán hiện tại của sầu riêng Musang King được xách tay về Việt Nam dao động từ 1-1,6 triệu đồng/kg. Ngoài ra, một số đơn vị còn nhập loại nguyên trái đông lạnh, giá vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg. Mức này đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam. Ở Malaysia, giá sầu riêng Musang King khoảng 15 USD/kg, tương đương 347.000 đồng.
    Không phải ngẫu nhiên mà giống sầu riêng Musang King lại có mức giá đắt đỏ đến như vậy. Nó được mệnh danh là "vua sầu riêng", thương hiệu của sự cao cấp. Giá trị thương hiệu cao đồng nghĩa với giá thành sản phẩm cũng cao.
    Chính phủ Malaysia đã đưa ra yêu cầu với các chủ đồn điền phải làm lạnh sầu riêng Musang King chín tự nhiên ở nhiệt độ -18 độ C trước khi xuất khẩu hay bán ra ngoài. Đây là cách duy nhất để đảm quản tối đa hương vị đặc trưng trong quá trình vận chuyển.
    Điều đặc biệt nhất của sầu riêng Musang King là múi sầu riêng ăn khá keo, không bị bở do được người dân thu hoạch trực tiếp khi quả chín cây, tự rụng. Chính vì thế quả sầu luôn giữ được chuẩn được vị tươi ngon truyền thống trong từng trái sầu riêng.

    Một số địa phương ở Việt Nam đã thử trồng loại cây này nhưng chưa có được hương vị chuẩn nguyên gốc. Mặc dù có giá đắt đỏ như vậy nhưng sầu Malaysia lại được nhà giàu Việt rất chuộng, đặt mua nhiều.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-vua-sau-rieng-gia-sieu-dat-do-gioi-sanh-an-van-thi-nhau-do-mua-chi-vi-ly-do-nay-a331875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan