Ông xã doanh nhân của Triệu Vy: Giàu có, nợ nần và bí ẩn


Thứ 6, 03/09/2021 | 09:15


Cùng sự kiện

Trong khi Triệu Vy đang phải đối mặt với sóng gió thì ông xã Huỳnh Hữu Long của cô vẫn hành tung bí ẩn.

Triệu Vy có lẽ đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất, thậm chí cả sự nghiệp huy hoàng đang bên bờ vực sụp đổ khi bị xóa tên khỏi hàng loạt tác phẩm tiêu biểu như Xích Bích, Tân dòng sông ly biệt, Thiên hạ vô song,... Thậm chí cả 2 bộ phim thuộc hàng kinh điển của làng giải trí Hoa Ngữ Hoàn Châu cách cách 1 và 2 cũng đã xóa tên nàng Tiểu Yến Tử.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, nguyên nhân Triệu Vy bị phong sát (thuật ngữ trong tiếng Trung nhằm để cấm một người được xuất hiện, hoạt động trong 1 lĩnh vực nhất định) "ngầm" có thể xuất phát từ những hoạt động kinh doanh của gia đình cô. Trong khi đó, ông xã Huỳnh Hữu Long, người luôn sát cánh bên cạnh nữ diễn viên vẫn hành tung bí ẩn.

Chuyện làng sao - Ông xã doanh nhân của Triệu Vy: Giàu có, nợ nần và bí ẩn
Triệu Vy đang phải đối mặt với vô vàn sóng gió.

Truyền thông chỉ biết, Huỳnh Hữu Long sinh năm 1976 tại thành phố Vũ Hán. Đến thời niên thiếu, anh theo gia đình sang Singapore lập nghiệp.

Năm 2001, Huỳnh Hữu Long trở về Trung Quốc và khởi nghiệp tại thành phố Thâm Quyến. Các hoạt động kinh doanh của công ty Huỳnh Hữu Long liên quan đến quản lý bất động sản, quản lý đầu tư tài chính, buôn bán vật liệu xây dựng, thương mại du lịch và các ngành công nghiệp khác. Huỳnh Hữu Long còn mở một nhà máy sản xuất thuốc lá ở Macau.

Sau nhiều năm lăn lộn vất vả, Huỳnh Hữu Long bắt đầu vươn lên thành một trong những doanh nhân Singapore gốc hoa thành đạt, giàu có nức tiếng ở Đại lục.

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long được cho là bí mật kết hôn vào năm 2009 hoặc 2010. Hai người không nói về chuyện tình cảm cho đến khi bị báo chí bắt gặp đi lễ cầu phúc ở một ngôi chùa.

Sự kín tiếng của gia đình Triệu Vy khiến dư luận vô cùng tò mò và quan tâm nhưng càng được quan tâm thì họ lại càng kín đáo, không để tổ ấm nhỏ bị xâm phạm.

Sự nổi tiếng giúp cặp đôi càng gia tăng tầm ảnh hưởng trong giới tài chính Trung Quốc. Khối tài sản của cặp đôi ước tính lên tới 1,04 tỷ USD (gần 24.000 tỷ đồng).

Chuyện làng sao - Ông xã doanh nhân của Triệu Vy: Giàu có, nợ nần và bí ẩn (Hình 2).
Vợ chồng Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long.

Tuy nhiên, sóng gió bắt đầu ập đến gia đình Triệu Vy khi vợ chồng nữ diễn viên bị cáo buộc gian lận chứng khoán.

Tháng 11/2017, Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc ban hành lệnh cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm, đồng thời nộp phạt hành chính khoản tiền 600.000 NDT (hơn 2 tỷ đồng), đối với cặp đôi vì các hành vi gian lận thông tin, lũng đoạn thị trường chứng khoán.

Một năm sau, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long tiếp tục bị cấm đảm đương các chức vụ chủ chốt tại các công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán trong 5 năm.

Chưa dừng lại ở đó, Huỳnh Hữu Long còn liên tục vướng vào kiện tụng, nợ nần do làm ăn bết bát.

Năm 2019, Huỳnh Hữu Long bị doanh nhân Hong Kong Thái Nhất Phượng kiện ra tòa vì quỵt nợ. Theo đó, gia đình nữ doanh nhân họ Thái đã cho Huỳnh Hữu Long vay 370 triệu HKD (khoảng 1.083 tỷ đồng) nhưng ông xã Triệu Vy mới chỉ trả được 150 triệu HKD (hơn 439 tỷ đồng) sau đó mãi không chịu thanh toán số nợ còn lại. Khi chủ nợ nhờ pháp luật can thiệp, phía Huỳnh Hữu Long được cho là đã đe dọa Thái Nhất Phượng, yêu cầu cô rút đơn kiện.

Hồi tháng 6 vừa qua, Huỳnh Hữu Long lại vướng vào tin đồn bị chủ nợ kiện đòi gần 300 triệu HKD (gần 900 tỷ đồng) vì không chịu thanh toán các khoản vay.

Chuyện làng sao - Ông xã doanh nhân của Triệu Vy: Giàu có, nợ nần và bí ẩn (Hình 3).
Triệu Vy tại một trong những vườn nho sản xuất rượu vang của mình bên Pháp.

Bên cạnh khủng hoảng tài chính, vợ chồng Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long thời gian qua còn vướng nghi vẫn đổ vỡ sau gần 12 năm hôn nhân.

Cộng đồng mạng phát hiện Huỳnh Hữu Long đã xóa hết tất cả hình ảnh liên quan đến Triệu Vy, trong khi nữ diễn viên liên tục bị phát hiện xuất hiện bên cạnh thiếu giả trẻ Kha Dục Danh.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, trên thực tế, vợ chồng Triệu Vy còn đứng tên mua căn hộ penthouse tại Singapore với giá gần 20 triệu USD và con gái Tiểu Tứ Nguyệt được đăng ký là người thụ hưởng. Thông tin phần nào cho thấy hai vợ chồng vẫn còn giữ mối quan hệ.

Sau khi bị phong sát "ngầm" mới đây, dư luận Trung Quốc rộ lên tin đồn Triệu Vy đã "bỏ trốn" san thành phố Bordeaux (Pháp) bằng chuyên cơ riêng.

Theo truyền thông Trung Quốc, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long còn sở hữu 4 nhà máy sản xuất rượu vang với giá trị ước tính hàng tỷ USD ở bên Pháp. Khối tài sản "khủng" này được cho là không bị ảnh hưởng bởi lệnh phong sát "ngầm" của Trung Quốc.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-xa-doanh-nhan-cua-trieu-vy-giau-co-no-nan-va-bi-an-a512048.html