+Aa-
    Zalo

    Ông Yoon Suk-yeol chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành tổng thống mới của Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Yoon Suk-yeol đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành và lãnh đạo chính phủ bảo thủ đầu tiên của Hàn Quốc trong 5 năm.

    Ngày 10/5 (giờ địa phương), ông Yoon Suk-yeol đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành tân tổng thống của Hàn Quốc. Trong bài phát biểu của mình, ông Yoon nói rằng cánh cửa đối thoại với Triều Tiên vẫn rộng mở bất chấp sự gia tăng các hoạt động phóng vật thể bay.

    Phát biểu tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc, tân tổng thống cho biết: "Tôi đứng trước các bạn này hôm nay, trước sự tin tưởng và trách nhiệm mà các bạn đã trao cho tôi và tâm niệm về nhiệm vụ cao cả của tôi là xây dựng lại đất nước vĩ đại này".

    Ông Yoon Suk-yeol nhấn mạnh tầm quan trọng trong giá trị của sự tự do và hòa bình bền vững, đồng thời nhấn mạnh việc đối thoại với Triều Tiên là cách giải quyết một hòa bình đối với các "mối đe dọa" mà Bình Nhưỡng có thể gây ra. Tân tổng thống Hàn Quốc phát biểu: "Mặc dù các chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là mối đe dọa không chỉ đối với an ninh của chúng ta mà của cả Đông Bắc Á, nhưng cánh cửa đối thoại sẽ vẫn rộng mở để chúng ta có thể giải quyết mối đe dọa này một cách hòa bình". 

    tan tong thong han quoc yoon suk yeol
    Vợ chồng tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Yonhap 

    Tân tổng thống nhận định rằng việc phi hạt nhân hóa sẽ góp phần vào nền  hòa bình bền vững, sự thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên và hơn thế nữa.

    Ông Yoon Suk-yeol nhận định: "Nếu Triều Tiên thực sự bắt tay vào quá trình hoàn tất phi hạt nhân hóa, chúng tôi sẵn sàng làm việc với cộng đồng quốc tế để đưa ra một kế hoạch táo bạo hơn để củng cố nền kinh tế của Bình Nhưỡng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân".

    Ông Yoon, 61 tuổi, từng là công tố viên hàng đầu của Hàn Quốc trước khi nghỉ việc vào tháng 3/2021 sau một cuộc xung đột gay gắt với chính phủ tiến bộ của cựu Tổng thống Moon Jae In về nỗ lực cải cách cơ quan công tố. Ông Yoon sau đó đã tranh cử tổng thống và giành chiến thắng với chênh lệnh sít sao trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa qua.

    Dưới thời ông Yoon, người ủng hộ mối quan hệ bền chặt hơn với Mỹ và có lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên, chính sách của Seoul đối với Bình Nhưỡng được cho là sẽ chuyển từ quan hệ hữu nghị sang quan hệ dựa trên áp lực.

    Trong cuộc hội đàm với chồng của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ông Yoon Suk-yeol dự kiến ​​sẽ tái khẳng định mối quan hệ giữa Hàn Quốc-Mỹ vào thời điểm căng thẳng gia tăng do Triều Tiên tăng cường các vụ phóng vật thể bay trong thời gian gần đây.

    Tân Tổng thống Yoon Suk-yeol dự kiến có cuộc ​​gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào cuối tháng 5 khi ông chủ Nhà Trắng có chuyến công du 3 ngày đến Hàn Quốc. 

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-yoon-suk-yeol-chinh-thuc-tuyen-the-nham-chuc-tro-thanh-tong-thong-moi-cua-han-quoc-a537032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan