+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky bất bình vì lịch trình công du của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Zelensky cho rằng việc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đến Ukraine sau Nga là quyết định không công bằng và hợp lý.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres sẽ tới thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới. Sau đó, ông lần lượt thăm Moscow và Kiev.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tỏ ra không hài lòng vì lịch trình công du này của ông Guterres. "Đó là một quyết định không công bằng và hợp lý chút nào. Cuộc chiến diễn ra ở Ukraine. Sẽ hợp lý hơn nếu ông ấy đến Ukraine trước và chứng kiến hậu quả cuộc xung đột", ông Zelensky nói.

    Trước đó, Liên Hợp Quốc cho biết, Tổng thư ký Guterres sẽ gặp Tổng thống Zelensky và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba vào ngày 28/4, 2 ngày sau chuyến thăm Nga.

    tong thu ky gutteres 1
    Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc hôm 19/4 đã gửi thư đến các phái bộ thường trực của Nga và Ukraine, đề nghị gặp riêng hai ông Putin và Zelensky để thảo luận về giải pháp hòa bình cho hai nước.

    Ông Guterres cũng kêu gọi ngừng bắn trong 4 ngày lễ Phục sinh ở Ukraine (bắt đầu từ 21/4), để sơ tán dân thường khỏi các khu vực xung đột và cung cấp viện trợ nhân đạo cho những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi giao tranh.

    Việc ông Guterres đề nghị gặp trực tiếp ông Putin và ông Zelensky là một nỗ lực nhằm giành lại thế chủ động của Liên Hợp Quốc trong việc giải quyết các vấn đề liên quan cuộc xung đột ở Ukraine.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Tổng thống Zelensky có rất ít sự liên lạc kể từ khi chiến sự bùng nổ. Theo các thông tin công khai, hai bên chỉ mới điện đàm một lần vào ngày 26/3.

    Trong khi đó, Tổng thống Putin đã không nhận điện thoại của ông Guterres hay có bất kỳ liên hệ nào kể từ khi người đứng đầu Liên Hợp Quốc gọi hành động quân sự của Nga ở Ukraine là vi phạm hiến chương Liên Hợp Quốc.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-zelensky-bat-binh-vi-bat-binh-vi-lich-trinh-cong-du-cua-tong-thu-ky-lien-hiep-quoc-a535198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan