+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky tuyên bố tăng số lượng quân phòng thủ ở biên giới

    (ĐS&PL) - Việc tăng số lượng quân phòng thủ ở biên giới được Tổng thống Volodymyr Zelensky đưa ra dựa trên nhiệm vụ trước mắt là bảo vệ Ukraine trước sự tấn công của Nga.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ngày 12/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố tăng số lượng binh sĩ biên giới dựa trên nhiệm vụ hiện tại là phòng thủ trước sự tấn công của Nga và bảo vệ biên giới lâu dài.

    "Tôi đã tổ chức một số cuộc họp quan trọng trong ngày. Thủ tướng Denys Shmyhal, Bộ trưởng Nội vụ Ihor Klymenko và các quan chức chính phủ khác đã tham dự. Tôi đã đồng ý về các bước tiếp theo trong việc phát triển Cơ quan Biên phòng quốc gia và theo đó là lực lượng bảo vệ biên giời của chúng ta”, ông Zelensky nói.

    Nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ niềm tự hào về những công dân phục vụ trong lực lượng biên phòng và bảo vệ lợi ích của đất nước cũng như nền độc lập của dân tộc. “Chúng tôi sẽ tăng số lượng lực lượng bảo vệ biên giới, nhằm đáp ứng cả nhiệm vụ hiện tại là chống Nga và bảo vệ lâu dài biên giới đất nước chúng tôi sau cuộc xung đột này”, ông nói thêm.

    ong zelensky tuyen bo tang so luong quan phong thu o bien gioi
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố tăng quân phòng thủ ở biên giới. Ảnh: Bloomberg

    Kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2024, Ukraine đã nhiều lần tăng cường các hoạt động phòng thủ các vùng lãnh thổ biên giới, đặc biệt là ở khu vực giáp Nga và Belarus.

    Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin tháng trước từng cho biết, Ukraine đã triển khai đội hình quân sự gồm "112.000 đến 114.000 binh sĩ" ở biên giới giữa hai bên. Tuy nhiên, chỉ khoảng 17.000 binh sĩ trong số này được Lực lượng vũ trang Ukraine triển khai để bảo vệ biên giới.

    Giới chức Ukraine từ lâu luôn lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc tiến công của Nga từ ngả Belarus. Lo ngại này càng gia tăng sau khi lực lượng Wagner chuyển đến đóng quân ở Belarus và huấn luyện cho binh sĩ nước này theo thỏa thuận với chính quyền Tổng thống Vladimir Putin sau cuộc binh biến bất thành hồi cuối tháng 6/2023.

    Tổng thống Zelensky thời điểm trên đã ra lệnh tăng cường quân đội ở dọc biên giới với Belarus. Chỉ huy nhóm chiến đấu phía Bắc của quân đội Ukraine – tướng Sergey Naev sau đó cho biết quân đội đang củng cố các vị trí và cơ sở kỹ thuật ở các vùng Volyn, Zhitomir và Rovno cũng như khai thác các phương pháp tiếp cận chúng. Tính đến tháng 10/2023, mật độ phòng thủ mìn tại các khu vực này đã tăng 16 lần so với tháng 6/2022.

    Ông Vladislav Seleznev - cựu phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cũng từng tiết lộ quân đội nước này đã đặt khoảng 500.000 quả mìn ở các khu vực giáp biên giới Nga và Belarus. Ông làm rõ rằng việc bố trí số lượng đáng kể các bãi mìn ở các vị trí chiến lược này là nhằm cản trở mọi khả năng tấn công từ phía Bắc của Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-zelensky-tuyen-bo-tang-so-luong-quan-phong-thu-o-bien-gioi-a614158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan