+Aa-
    Zalo

    OPEC có khả năng thắt chặt mạnh thị trường dầu

    • DSPL
    ĐS&PL OPEC đã phát đi tín hiệu rằng họ muốn cắt giảm hơn nữa lượng dầu dự trữ của mình và có ý định duy trì thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến ít nhất là cuối năm nay.

    Bộ trưởng Năng lượng của các nước thành viên OPEC đã phát đi tín hiệu rằng họ muốn cắt giảm hơn nữa lượng dầu dự trữ của mình và có ý định duy trì thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến ít nhất là cuối năm 2018.

    Trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt khác đang thúc đẩy cắt giảm lượng dầu dự trữ toàn cầu, đã có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy thị trường “vàng đen” đang dần thắt chặt.

    Đã có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy thị trường “vàng đen” đang dần thắt chặt. Ảnh: Vietstock

    Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma (Mỹ) đã giảm mạnh trong hơn hai tháng qua, từ hơn 64 triệu thùng xuống chỉ còn 39 triệu thùng, thấp hơn 26 triệu thùng so với cùng kỳ năm 2017, qua đó phần nào cho thấy sự sụt giảm với quy mô lớn hơn trong lượng dầu dự trữ của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

    Trong khi đó, lượng dầu thương mại dự trữ vẫn cao hơn mức trung bình 5 năm hơn 100 triệu thùng. Thế nhưng, trong bối cảnh lượng dầu tiêu thụ trên toàn cầu đã gia tăng mạnh mẽ kể từ năm 2013, mức trung bình 5 năm dường như là quá thấp và sẽ đem lại cho thị trường dầu cảm giác quá thắt chặt.

    Tiêu thụ dầu toàn cầu đang gia tăng mạnh mẽ, vì vậy nếu OPEC vẫn duy trì các mức sản lượng như hiện tại, lượng dầu thô và các sản phẩm dầu dự trữ trên toàn cầu sẽ rất thắt chặt vào nửa cuối năm 2018. Khi đó, thị trường sẽ phản ứng bằng cách đẩy giá dầu giao ngay đi lên để khuyến khích các nhà sản xuất dầu đá phiến gia tăng sản lượng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/opec-co-kha-nang-that-chat-manh-thi-truong-dau-a217887.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá dầu thô tiếp tục tăng mạnh

    Giá dầu thô tiếp tục tăng mạnh

    Giá dầu thô tăng do nhà đầu tư lạc quan trước việc cắt giảm sản lượng của OPEC, cho nên giá dầu thô rất có thể chạm mức 70 USD/thùng.