+Aa-
    Zalo

    Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar

    (ĐS&PL) - Oppenheimer giành 7 giải Oscar (13 đề cử), trong đó gồm các giải quan trọng nhất dành cho Phim, Đạo diễn (Christopher Nolan), Nam chính (Cillian Murphy), Nam phụ (Robert Downey Jr.).

    Sáng 11/3 (giờ Hà Nội), Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 diễn ra ở Nhà hát Dolby, Mỹ, quy tụ dàn sao khắp thế giới tham dự. Danh hài Jimmy Kimmel lần thứ 4 đảm nhiệm vị trí dẫn chương trình. Sự kiện năm nay quy tụ đông đảo các ngôi sao tề tựu tham dự cùng tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc của làng phim năm qua.

    Tại sự kiện lần này, với 7 giải thưởng, Oppenheimer trở thành bộ phim đáng chú ý nhất tại lễ trao giải Oscar 2024. Phim nhận 13 đề cử và thắng 7 giải, trong đó đều là những giải quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam chính xuất sắc, Nam phụ xuất sắc. 

    Cụ thể, diễn viên Cillian Murphy đã thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong Oppenheimer. Trong phim, tài tử đóng vai J. Robert Oppenheimer, cha đẻ của bom nguyên tử. Tài tử người Ireland mang đến các cung bậc cảm xúc khác nhau cho nhân vật, lột tả sư nhiệt huyết cống hiến tuổi trẻ cho khoa học, những nỗi đau thầm kín cho tới dằn vặt lương tâm qua nhiều giai đoạn cuộc đời của nhân vật huyền thoại.

    oppenheimer thang lon voi cac giai oscar cho phim dao dien dien vien nam
    Cillian Murphy thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

    Christopher Nolan mang về tượng vàng hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhờ sự chỉ đạo tài tình trong Oppenheimer. Trong bài phát biểu nhận giải, Nolan cảm ơn dàn diễn viên và cộng sự, dành lời khen ngợi đặc biệt cho vợ. "Emma Thomas - nhà sản xuất tất cả bộ phim của chúng tôi và tất cả đứa con của chúng tôi. Anh yêu em", ông bày tỏ.

    Chiến thắng này củng cố vị thế của Nolan với tư cách một trong những đạo diễn hàng đầu ở Hollywood đương đại. Trước đó, ông từng được đề cử hạng mục Đạo diễn xuất sắc cho bộ phim kinh dị về Thế chiến thứ hai Dunkirk, phát hành năm 2017.

    Oppenheimer sau đó tiếp tục đoạt giải Phim hay nhất. Thomas, đồng sản xuất Oppenheimer, đã có bài phát biểu cuối cùng trong đêm khi nhận giải. Cô bày tỏ lòng kính trọng đối với dàn diễn viên, đoàn làm phim, giám đốc điều hành IMAX Richard Gelfond và chồng cô, đạo diễn Christopher Nolan. "Lý do khiến Oppenheimer đúng nghĩa là một bộ phim là nhờ Chris Nolan. Anh ấy thật độc đáo, anh ấy thật xuất sắc. Em rất biết ơn và yêu anh", cô bày tỏ.

    Và không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, nam diễn viên kỳ cựu Robert Downey Jr. đã giành giải Nam phụ xuất sắc nhờ diễn xuất trong Oppenheimer. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên dành cho bộ phim nhận 13 đề cử Oscar 2024. 

    Trong Oppenheimer, Robert Downey Jr. vào vai Lewis Strauss, ủy viên sáng lập của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử năm 1947 và đóng vai trò then chốt trong việc định hình chính sách hạt nhân thời hậu chiến của Mỹ. 

    Ngoài ra, bộ phim còn mang về 3 giải khác gồm: Dựng phim xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nhạc phim gốc hay nhất.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oppenheimer-thang-lon-voi-cac-giai-oscar-cho-phim-dao-dien-dien-vien-nam-a613816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan