+Aa-
    Zalo

    Oscar 2022: Người tham dự không cần xuất trình giấy tiêm vaccine COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Lễ trao giải Oscar 2022 sẽ không yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với những người tham dự sự kiện.

    Lễ trao giải Oscar 2022 sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy một tháng nữa, đây là sự kiện được nhiều nghệ sĩ và khán giả mong đợi vì đã bị hoãn trước đó. Các cá nhân được đề cử, người trao giải và hàng loạt ngôi sao nổi tiếng sẽ tụ họp vào ngày 27/3 tại nhà hát Dolby của Los Angeles, Mỹ. 

    oscars 2022 nguoi tham du khong can xuat trinh giay tiem vaccine covid 19 1 copy
    Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ được phát sóng trực tiếp vào ngày 27/3 từ Nhà hát Dolby ở Los Angeles. 

    Theo New York Post thông tin, lễ trao giải sẽ không yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với những người tham dự sự kiện. 

    Hollywood Reporter cho biết, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) sẽ yêu cầu những người tham dự xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 thông qua phương pháp PCR hoặc kiểm tra kháng nguyên nhanh vào ngày diễn ra sự kiện.

    Việc không yêu cầu khách mời trình chứng nhận tiêm vaccine trước khi tham dự đêm trao giải Oscar 2022 của AMPAS về lý thuyết vẫn tuân thủ đúng quy định mới nhất của Sở Y tế Los Angeles. Tuy nhiên, sự đáp ứng chỉ ở mức tối thiểu.

    oscars 2022 nguoi tham du khong can xuat trinh giay tiem vaccine covid 19 2 copy
    Những người tham dự Lễ trao giải Oscars 2022 sẽ không được cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

    Khác với Oscar 2022, các sự kiện trao giải thưởng điện ảnh quan trọng khác tổ chức trong thời gian tới tại Mỹ vẫn yêu cầu người tham dự phải tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

    Đại diện của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ (SAG) đã công bố những giao thức an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho lễ trao giải ngày 27/2 sắp tới của họ: “Tất cả những người tham dự có vé sẽ được yêu cầu xuất trình bằng chứng về việc tiêm đủ vaccine cùng với mũi tiêm nhắc lại (nếu có), kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính qua phương pháp PCR trong vòng 48 giờ trước sự kiện và kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong ngày". 

    oscars 2022 nguoi tham du khong can xuat trinh giay tiem vaccine covid 19 3 copy
    Hình ảnh tượng vàng Oscar tại lễ trao giải năm 2021. 

    Ông Joey Berlin - Giám đốc điều hành của Hiệp hội Phê bình phim Mỹ (CCA) nói về quy định an toàn phòng dịch áp dụng tại sự kiện Critics Choice Awards tổ chức ngày 13/3: "Chúng tôi yêu cầu người tham dự được tiêm chủng 100% và xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước sự kiện. Tôi không thể mời mọi người tham gia một chương trình mà họ sẽ không cảm thấy an toàn".

    Ngày 8/2 vừa qua, AMPAS đã công bố các đề cử chính thức ở 23 hạng mục Giải thưởng Oscar lần thứ 94 từ kết quả được bỏ phiếu bởi 9.847 thành viên.

    Từ danh sách đề cử cho thấy Oscar năm nay đã thiếu vắng rất nhiều “khách quen” và AMPAS dường như đang ưu ái cho rất nhiều các ứng cử viên mới, thậm chí lần đầu.

    Trong những nữ diễn viên được đề cử nữ chính năm nay, Jessica Chastain được đánh giá là cái tên bất ngờ, trong khi Kristen Stewart có đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với màn hóa thân Công nương Diana ở phim Spencer- phần trình diễn nhận nhiều lời khen từ giới phê bình nhưng bị quên lãng tại những giải thưởng tiền Oscar như Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA) hay Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ (SAG).

    Bích Thảo(Theo New York Post)

    Ảnh: Getty Images 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oscar-2022-nguoi-tham-du-khong-can-xuat-trinh-giay-tiem-vaccine-covid-19-a528079.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan