+Aa-
    Zalo

    Ôsin ăn trộm tiền còn ra yêu sách với chủ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau một hồi thương lượng, Yến đồng ý trả tiền, vàng cho nhà anh Nguyễn với điều kiện được nhận lại CMND, đồng thời vợ chồng anh "không được báo công an".
    (ĐSPL) – Sau một hồi thương lượng, Yến đồng ý trả tiền, vàng cho nhà anh Nguyễn với điều kiện được nhận lại CMND, đồng thời vợ chồng anh "không được báo công an".
    Tin tức báo Vnexpress đăng tải, ngày 20/8, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) bắt giữ Trang Thị Yến (44 tuổi, ngụ TP HCM) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.
    Theo điều tra, Yến mới giúp việc cho nhà anh Nguyễn (40 tuổi) 3 ngày. Hôm vợ chồng anh này đi vắng, nhà chỉ còn mẹ già, Yến vào dọn phòng ông chủ thì phát hiện tiền và nữ trang nên lấy trộm.
    Trước khi tẩu thoát, Yến nhớ CMND đã đưa cho chủ đăng ký tạm trú nên tìm cách lấy. Bà này dựng việc con trai đi xe máy bị CSGT Long An bắt giữ, cần giấy tờ tùy thân để xuống giải quyết. Nghe ôsin gọi điện nói vậy, anh Nguyễn bảo đợi mình về sẽ dùng ôtô chở đi. Sợ bị phát hiện, Yến nhanh chân bỏ trốn.

    Đối tượng Yến.

    Từ số điện thoại trên hồ sơ xin việc, anh Nguyễn liên lạc được với Yến. "Nữ quái" đồng ý trả tiền, vàng với điều kiện được nhận lại CMND, đồng thời vợ chồng anh "không được báo công an". Tuy nhiên, khi Yến gặp anh Nguyễn thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật.
    Tại cơ quan công an, người đàn bà từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích khai đã bán một nhẫn vàng 2 chỉ để sắm điện thoại.
    Trước đó, báo Đất Việt thông tin, ngày 19/8, TAND TP. Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hiền 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng về tội “Trộm cắp tài sản”.
    Sau khoảng 1 năm làm giúp việc cho gia đình ông Đặng Hữu Du, 57 tuổi (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), khoảng 17h ngày 8/9/2014, trong lúc dọn dẹp tại tầng 3, thấy cửa phòng ngủ của ông Du không khóa, trong phòng có chiếc quần dài rơi xuống đất, bà Hiền nhặt lên và sờ túi kiểm tra thì thấy có 1 tập tiền gồm các tờ mệnh giá 500.000 đồng.
    Nổi lòng tham, bà Hiền đã rút lõi được số tiền 15 triệu rồi mang lên tầng 4, để lẫn với số tiền của bà ta bọc trong khăn mùi xoa, giấu dưới gối ngủ rồi xin nghỉ về quê lo việc gia đình.
    Trước khi về quê, bà Hiền được chị Yến (em gái ông Du, người được ông Du nhờ sang giải quyết việc về quê) tạm ứng cho 1,5 triệu.
    Bà Hiền đã để số tiền đó cùng với số tiền trộm được và ném xuống sân và ra khỏi nhà, một lát sau quay lại vờ quên đồ để lấy bọc tiền thì bị  chị Yến và người dân phát hiện, đưa lên cơ quan công an.
    Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ người giúp việc trộm đồ của chủ. Trước đó Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tạm giữ Nguyên Thị Bàn (58 tuổi, quê Nam Định) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
    Chiều 10/8, chị Phương trình báo nhiều món đồ nữ trang (dây chuyền, nhẫn, hoa tai vàng tây) và chiếc đồng hồ hiệu Rolex để trong nhà bỗng biến mất. Tổng giá trị tài sản chừng 75 triệu đồng.
    Khi cảnh sát tới nhà, bà Bàn đã trèo tường phía sau bỏ trốn, vứt tài sản để phi tang song đã bị đón lõng.
    Bà Bàn thừa nhận đã dùng tên giả khi đi làm giúp việc tại Hà Nội và là thủ phạm vụ trộm ở nhà chị Phương.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]IgxM7QYoY5[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/osin-an-trom-tien-con-ra-yeu-sach-voi-chu-a107110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.