+Aa-
    Zalo

    Ôtô giá rẻ Indonesia ào ạt tràn vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tháng 8, vượt mặt Thái Lan, Indonesia trở thành quốc gia có lượng lớn ôtô giá rẻ nhập vào Việt Nam.

    Trong tháng 8, vượt mặt Thái Lan, Indonesia trở thành quốc gia có lượng lớn ôtô giá rẻ nhập vào Việt Nam.

    Theo báo VietnamNet, Tổng cục Hải quan vừa có thống kê về tình hình nhập khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 8 vừa qua.

    Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại vào Việt Nam trong tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại, sau một tháng rơi xuống đáy. Cụ thể, trong tháng 8, Việt Nam đã nhập khẩu ôtô nguyên chiếc với tổng số lượng 7.831 chiếc, tương đương 187,8 triệu USD. So với tháng 7, con số này đã tăng hơn 12,8% về số lượng và 12,7% về giá cả.

    Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại vào Việt Nam trong tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại. Ảnh: báo VietnamNet

    Trong tháng 8 vừa qua, lượng ôtô và trị giá kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có xuất xứ từ Indonesia lần đầu tiên vượt qua Thái Lan với số lượng 2.967 chiếc, trị giá 55,6 triệu USD. Còn ôtô nguyên chiếc có xuất xứ Thái Lan nhập về trong tháng 8 chỉ đạt 2.053 chiếc, với trị giá kim ngạch gần 39,2 triệu USD.

    Nguyên nhân khiến số lượng ôtô xuất xứ Indonesia nhập về trong 1 tháng nhiều hơn Thái Lan là do giá trung bình khai báo hải quan của xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia hiện khoảng 18.750 USD/chiếc.

    Báo Tri thức trực tuyến cũng thông tin thêm, dù để Indonesia "vượt mặt" trong tháng 8, nhưng nhìn chung, về thị trường nhập khẩu, trong 8 tháng đầu năm, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ Thái Lan vẫn có số lượng lớn nhất với 23.800 xe với tổng trị giá 432 triệu USD.

    Tiếp theo đó là Indonesia với 15.500 chiếc, trị giá 277 triệu USD. Đứng thứ 3 là ôtô xuất xứ từ Hàn Quốc với 6.000 chiếc, trị giá 127 triệu USD.

    Liên quan đén vấn đề này, báo VnExpress dẫn nguồn tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 7.831 ôtô, tăng gần 13% so với tháng trước. Tính lũy kế từ đầu năm, số lượng nhập khẩu mặt hàng này đạt 65.485 chiếc, tương đương 1,39 tỷ USD. Mức này giảm 5% về số lượng và 14% về giá trị so với tháng trước.

    Từ đầu năm đến nay, số xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia chiếm trên 60% tổng lượng và gần 51% trị giá kim ngạch ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là do mức thuế nhập khẩu của 2 nước này ưu đãi hơn so với những quốc gia khác.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oto-gia-re-indonesia-ao-at-tran-vao-viet-nam-a202180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan