'Choáng' với loạt xe sang Rolls-Royce bị bỏ xó


Thứ 2, 09/09/2019 | 06:56


Cùng sự kiện

Hình ảnh những chiếc Rolls-Royce trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng bị chủ nhân vứt xó, phủ kín bụi khiến nhiều người xót xa.

Hình ảnh những chiếc Rolls-Royce trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng bị chủ nhân vứt xó, phủ kín bụi khiến nhiều người xót xa.

Rolls-Royce là thương hiệu xe siêu sang với giá đắt đỏ lên đến vài chục tỷ đồng. Ở Việt Nam hay bất kỳ nước đang phát triển nào, số lượng xe sang Rolls-Royce lăn bánh trên đường không nhiều. Tuy nhiên, ở đất nước có nhiều đại gia chịu chơi như Dubai thì lại rất dễ nhìn thấy một chiếc xe Rolls-Royce phủ bụi do bị bỏ xó trên đường hay nơi công cộng.

Một trong những mẫu xe đắt nhất đến từ thương hiệu Rolls Royce là Phantom. Đây là một chiếc Rolls Royce Phantom đã bị bỏ mặc thời gian dài trong tầng hầm một căn hộ ở Dubai. Chiếc xe dường như đã bị bỏ quên quá lâu khiến toàn bộ thân xe bị phủ kín bởi một lớp bụi bẩn. Nhiều người đi dùng tay viết lên một vài thông điệp ý muốn chủ nhân nên vệ sinh chiếc xe sạch sẽ.


Rolls-Royce là thương hiệu siêu sang hoạt động kinh doanh chính hãng tại Việt Nam từ 2013. Trước đó, nhiều mẫu xe về nước nhưng chủ yếu đã qua sử dụng, mang biển ngoại giao (NG) hay nước ngoài (NN), không hiếm những phiên bản đặc biệt trên thế giới, ví như Phantom Rồng. Với trình độ chế tác, hoàn thiện, chất liệu xa xỉ và bề dày lịch sử thương hiệu, Rolls-Royce rất được đại gia Việt ưa chuộng.

Tính đến nay, có khoảng hơn 100 chiếc Rolls-Royce chính hãng lẫn không chính hãng lăn bánh tại Việt Nam, giá mỗi chiếc hàng chục tỷ đồng.

Rolls Royce Wraith được biết đến với thiết kế đẹp, lấy cảm hứng từ chiếc coupe. Wraith là một chiếc xe hai cửa, bốn chỗ ngồi, nhắm vào những chủ sở hữu thích sự trang nhã.Tuy nhiên, một chiếc Wraith cũng bị bỏ rơi trong một sân ở Dubai khiến nhiều người tiếc rẻ. Chiếc xe phủ kín bụi nên trông rất cũ kĩ.

Tại Vương quốc Anh, giá cơ sở của Rolls-Royce Wraith là 310.000 USD. Trên thực tế, hầu hết chủ nhân Rolls-Royce đều bổ sung các gói tùy chọn khiến xe bị đội giá thêm khoảng 30%.

Còn ở Việt Nam, Rolls-Royce Wraith có giá khoảng 18 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu đặt hàng chính hãng và thêm những gói tùy chọn bespoke, giá trị xe có thể lên tới 21 tỷ. Bên trong, hàng nghìn bóng đèn sợi đốt tạo thành bầu trời sao trên trần xe. Chỉ riêng món đồ chơi này cũng tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe thêm 12.925 USD.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-loat-xe-sang-rolls-royce-bi-bo-xo-a292094.html