Chủ tịch Suzuki nghỉ hưu sau hơn 40 năm lãnh đạo công ty


Thứ 4, 03/03/2021 | 01:04


Cùng sự kiện

Ông Osama Suzuki (91 tuổi, chủ tịch của Suzuki) vừa tuyên bố sẽ nghỉ hưu vào tháng 6/2021, nhường chỗ cho một nhà lãnh đạo công ty mới.

Ông Osama Suzuki (91 tuổi, chủ tịch của Suzuki) vừa tuyên bố sẽ nghỉ hưu vào tháng 6/2021, nhường chỗ cho một nhà lãnh đạo công ty mới.

Trao đổi với phóng viên trong buổi họp báo ngày 24/2, ông Osama Suzuki cho hay ông quyết định nghỉ hưu sau khi công ty chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm ngoái, đồng thời thông qua kế hoạch quản lý mới.

Ông bước sang một bên với mục đích để nhà lãnh đạo mới chuyển hướng công ty sang ô tô điện, tăng khả năng cạnh tranh với các công ty công nghệ như Tesla và Apple. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ làm việc với tư cách là một cố vấn của công ty.

Ông Osama Suzuki gia nhập công ty Suzuki do ông nội của vợ ông thành lập vào năm 1958, trở thành giám đốc năm 1978 và nắm giữ chức vụ chủ tịch vào năm 2000. Trong suốt khoảng thời gian lãnh đạo, ông đã giúp Suzuki củng cố sự hiện diện của công ty với tư cách là nhà sản xuất ô tô nhỏ gọn hàng đầu.

Ông Osama Suzuki. Ảnh: Reuters

Năm 1983, ông quyết định đưa công ty thâm nhập thị trường Ấn Độ, hiện đang là thị trường trọng điểm và lớn nhất của Suzuki. Vào năm 2016, ông Osama từ chức giám đốc để chịu trách nhiệm cho việc sử dụng phương pháp thử nghiệm không chính xác để tính toán quãng đường xe chạy, tiết kiệm nhiên liệu của công ty. Dù vậy, ông vẫn giữ chức vụ chủ tịch.

Cùng thời điểm này, con trai ông là Toshihiro Suzuki được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành. Hiện, ông Toshihiro Suzuki đang đảm nhận chức vụ chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, nằm giữ quyền điều hành công ty.

Cũng trong cuộc họp báo hôm 24/2, Suzuki cho biết công ty sẽ đầu tư 1000 tỷ Yên, chủ yếu vào công nghệ điện khí hóa trong vòng 5 năm tới.

“Giảm lượng carbon đang là mục tiêu được hướng tới hiện nay. Suzuki không được tụt hậu so với xu thế toàn cầu này”, ông Toshihiro Suzuki cho biết.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-suzuki-nghi-huu-sau-hon-40-nam-lanh-dao-cong-ty-a357883.html