Câu hỏi lạnh gáy của ông Trump về vũ khí hạt nhân


Thứ 5, 04/08/2016 | 03:24


Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã hỏi một chuyên gia về chính sách đối ngoại lý do tại sao Mỹ không thể sử dụng vũ khí hạt nhân.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã hỏi một chuyên gia về chính sách đối ngoại lý do tại sao Mỹ không thể sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tỷ phú Donald Trump. Ảnh: Reuters

Người dẫn chương trình Joe Scarborough của đài MSNBC dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết đã có cuộc nói chuyện với tỷ phú Trump.

Scarborough nói trong chương trình “Morning Joe” của ông: “Vài tháng trước, một chuyên gia chính sách đối ngoại đã tới cho Donald Trump lời khuyên. Và 3 lần (Trump) đã hỏi về việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Ba lần ông ta hỏi một câu tại sao chúng ta có vũ khí hạt nhân mà không dùng”.

Scarborough đã nhắc tới Trump trong cuộc phỏng vấn cựu Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và cựu Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) Michael Hayden. Người dẫn chương trình này sau đó hỏi ông Hayden rằng vũ khí hạt nhân có thể được triển khai nhanh thế nào nếu được tổng thống chấp thuận.

"Hệ thống này được thiết kế cho tốc độ và sự quyết đoán. Nó không được thiết kế để tranh luận về quyết định", ông Hayden nói. Ông Michael Hayden là giám đốc CIA giai đoạn 2006-2009 dưới thời Tổng thống George W. Bush. Ông là Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia từ năm 1999-2005, trải qua các nhiệm kỳ tổng thống của các ông Bill Clinton và George W. Bush.

Trần Minh
Nguồn: TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]gVeHzbKuzf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-lanh-gay-cua-ong-trump-ve-vu-khi-hat-nhan-a142418.html