Điểm mặt 10 mẫu xe gây "chấn động" Tokyo Motor Show 2015


Chủ nhật, 08/11/2015 | 12:13


(ĐSPL) - Triển lãm Tokyo Motor lần thứ 44 ngày 28/10 mang tới nhiều bất ngờ. Các hãng xe của Nhật đã đưa tầm nhìn của họ hướng tới tương lai hơn.

(ĐSPL) - Triển lãm Tokyo Motor lần thứ 44 ngày 28/10 mang tới nhiều bất ngờ. Các hãng xe của Nhật đã đưa tầm nhìn của họ hướng tới tương lai hơn. Với mục tiêu đem lại hiệu suất cao, dễ sử dụng, kết nối chặt chẽ với người lái và tất nhiên đem lại cảm giác thoải mái thư giãn. Dưới đây là top 10 được bình chọn bởi Land of the Rising Sun.

Honda Clarity Fuel Cell


Honda đã chọn mẫu xe Clarity Fuel Cell công bố trên sân nhà của mình, đây là phiên bản thứ 3 của công nghệ mới hydrogen mà Honda đang nỗ lực phát triển mang tới cho thị trường ô tô. Chúng tôi đã có cơ hội được lái thử chiếc Clarity này khi đến thăm trung tâm R&D của Honda ở phía bắc Tokyo. Đó là một chuyến thăm rất có giá trị, và chúng tôi cảm thấy đây là mẫu xe nhanh và mạnh hơn so với những mẫu xe đàn anh trước đó, hơn nữa Clarity còn mang vẻ đẹp nghệ thuật từ trong ra ngoài. Qua những mẫu xe mới này, Honda đã chứng tỏ mình đã thành công trong việc nghiên cứu về nhiên liệu, và đây chính là thành quả của họ sau nhiều năm nỗ lực. Có khá nhiều lý do để Honda không đi sâu vào mảng hybrid mà lại là nhiên liệu hydrogen: nguồn nhiên liệu cung ứng ổn định, tốc độ tiếp nhiên liệu nhanh. Chỉ mất 3 phút để cấp nhiên liệu cho đầy cho một chiếc Clarity còn với một chiếc xe điện thì ít nhất phải mất tới 1 giờ. Với bình nhiên liệu đầy Clarity có thể đi được 700km. Chiếc xe sẽ được bán ra tại Nhật vào tháng 3, và ra mắt ở thị trường Mĩ, châu Âu vài tháng sau đó.

Lexus LF-FC

Toyota cũng đánh tầm ảnh hưởng của mình tới mảng hydro, với sự ra đời của chiếc xe chạy nhiên liệu fuel cell Mirai ấn tượng trong năm nay, ứng dụng công nghệ này với các mẫu xe sang trọng FCV cao cấp, Lexus. Hệ thống nhiên liệu của LF-FC được đặt phía sau xe, tạo lực đẩy lên cả 4 bánh xe. Chiếc xe này cũng được trang bị hệ thống tự động và kiểm soát tự động dựa vào hệ thống định vị GPS, giải trí, truyền thông.

Mặc dù, trong thị trường xe hydro gặp phải hai ông lớn khá khó chịu như Toyota và Honda, Nhiều chiếc xe thú vụ cũng ra mắt cùng với sự ra mắt của hai ông lớn trên.

Toyota Dosei Flesby


Flesby được ra mắt khá thu hút với hệ thống đèn LED, nhựa, công nghệ xe an toàn mới. Hơn nữa chiếc xe được hoàn toàn bao phủ trong các túi khí, sẽ được kích hoạt khi gặp bất cứ vụ va chạm nào. Hệ thống không chỉ bảo vệ người trong xe, ngay cả người trên đường cũng được giảm chân thương khi va chạm. Các video thử nghiệm hoàn toàn khiến chúng ta bất ngờ.

Mercedes Benz Vision Tokyo

Một ý tưởng được nhắm vào xu hướng trẻ - phong cách đô thị. Chiếc xe rất hợp thời trang đô thị và hoàn toàn tự động. Thay vì chỗ ngồi phía trước, xe được thiết kế bộ ghế saloon bầu dục có thể xoay được về phía trước cùng màn hình giải trí LED ghế backlit, Mercedes hứa hẹn sẽ có nhiều điều hấp dẫn hơn với dòng xe này trong thế hệ xe tiếp theo.

Subaru VIZIV Future

Đóng góp của Subaru ở Tokyo là một mẫu xe SUV mang theo cái tên Future để thực hiện mục tiêu của Subaru trong tương lai. Thiết kế này mang đậm nhiệt huyết và tâm tư của các nhà thiết kế cho thấy sức mạnh của một chiếc SUV thực sự phải có, với cách phối màu bắt mắt, thể thao. Ngoài ra chiếc xe còn có các chế độ an toàn giảm căng thẳng và mệt mỏi cho lái xe, xe sử dụng hệ thống hybrid tối đa hóa hiệu quả.

Mazda RX-VISIon

Mazda hồi sinh động cơ quay được ca tụng với ấn tượng về mẫu xe thể thao này. Đó là việc mà các nhà sản xuất không bao giờ sản xuất hàng loạt, mang lại tính độc đáo cho mỗi mẫu xe nhưng vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ và hiệu quả động cơ, tạo ra năng lượng thông qua một rotor tam giác duy nhất. Công ty đã không dò rỉ nhiều thống tin về mẫu xe này, nhưng thông tin này cũng đã khiến người đam mê xe hi vọng về một loại xe hơi thể thao nào đó mang thương hiệu Mazda.

Nissan IDS

Tầm nhìn của Nisan cho tương lai đó là một chiếc xe lái tự động sử dụng năng lượng điện, và Nissan IDS chính là thành công cho ý tưởng này của Nissan. Kết hợp với Nissan Itelligent Drive, chiếc xe hoạt động trong chế độ tự động được các nhà thiết kế phát triển để bù đắp các sai lầm của con người trong quá trình lái xe, hệ thống này có khả năng can thiệt tránh va chạm hay cảnh báo mối đe dọa sắp xảy ra. Một hệ thống tuyệt vời.

Suzuki Mighty Deck

Đây là một mẫu xe microcar hấp dẫn nhiều phóng viên báo chí, công chúng yêu xe từ Suzuki. Khoác trên mình bộ cánh vàng tươi sáng, thiết kế nhỏ gọn, mang lại sự mát mẻ, dễ chịu, boong phía sau có thể mở ra tạo cảm giác thoáng mát. Một chiếc xe như vậy trên đường có lẽ sẽ thu hút mọi ánh nhìn bởi sự đáng yêu của chúng.

Daihatsu Noriori

Một chiếc xe có không gian nổi trội, khả năng tiếp nhận hành khách tối đa, ưu tiên các vị khách khuyết tật. Chiếc xe có thể giảm độ cao để phù hợp cho các khách hàng sử dụng xe lăn lên xuống xe.

Daihatsu là nhà sản xuất xe lâu đời nhất, thành lập vào năm 1907. Giờ đây trong việc theo đuổi các chức năng hiện đại, Daihatsu cũng tạo ra chiếc xe của họ thật thú vị.

Miiitsubishi eX

Tất cả các chiếc xe điện SUV mang thương hiệu Mitsubishi chỉ sản xuất trong thời hạn 5 năm, với 2 động cơ điện 94 mã lực điều khiển cả 4 bánh, và pin năng lương 45 kWh lithium-ion được đặt dưới ghế để tăng cường hiệu năng lái xe. Với kiểu dáng ấn tượng, vòng thân xe cao nhiều mảng góc cạnh. Xe sử dụng kính một chiều chỉ có thể nhìn từ trong xe ra. Và đây được tuyên bố là mẫu xe Tesla thế hệ X của Mitsubisi.

Quốc Việt 

[mecloud]yq2HJE9RrH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-10-mau-xe-gay-chan-dong-tokyo-motor-show-2015-a118604.html