+Aa-
    Zalo

    Hàng chục siêu xe của con trai Tổng thống Guinea Xích Đạo được đấu giá khiến giới chơi xe “lóa mắt”

    ĐS&PL Trong số loạt xe đấu giá lần này, chiếc đắt giá nhất là Lamborghini Veneno Roadster, trị giá từ 5,2-6,2 triệu USD...

    Trong số loạt xe đấu giá lần này, chiếc đắt giá nhất là Lamborghini Veneno Roadster, trị giá từ 5,2-6,2 triệu USD và tiếp theo là chiếc Ferrari dòng hybrid trị giá 2,6-2,8 triệu USD.

    25 siêu xe bị Thụy Sĩ tịch thu trong vụ điều tra rửa tiền liên quan đến con trai tổng thống Guinea Xích Đạo đã tìm được chủ mới tại cuộc đấu giá hôm 29/9, với tổng số tiền bán được là 27 triệu USD.

    Chiếc F McLarren P1 Coupe được đưa đến điểm đấu giá tại câu lạc bộ golf Bonmont. Ảnh: Reuters

    Cuộc đấu giá giới thiệu những mẫu xe hiếm thấy, bao gồm một chiếc Lamborghini Veneno, một trong 9 chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi được sản xuất nhân kỷ niệm 50 năm thành lập hãng xe. Chiếc xe này được kỳ vọng tìm được chủ mới với mức giá ít nhất 5,5 triệu USD nhưng cuối cùng được chốt hạ với giá 8,4 triệu USD, bao gồm các chi phí đi kèm.

    Chiếc Lamborghini Veneno được đem ra đấu giá hôm 29/9. Ảnh: AP

    Cũng được đặt dưới búa ở nhà đấu giá Bonhams là chiếc Koenigsegg One:1, một trong 6 mẫu xe duy nhất được quảng cáo là "megacar đầu tiên" của thế giới, chủ yếu là vì xe có thể đạt công suất 1 megawatt. Ngoài ra, một chiếc La Ferrari hiếm khi sử dụng, được nhà sản xuất mô tả là chiếc Ferrari "tham vọng nhất", cũng được đem ra đấu giá.

    Số siêu xe được tòa án Thụy Sĩ cho tịch thu liên quan đến một vụ án sai phạm tài chính của Phó tổng thống Guinea Xích đạo Teodorin Obiang Nguema năm 2016. Ông là con trai của Tổng thống Teodoro Obiang Nguema, người đã lãnh đạo quốc gia châu Phi hơn 40 năm qua.

    Chiếc Bugatti Veyron EB 16.4 Coupe (phải) và Ferrari LaFerrari trưng bày để đấu giá. Ảnh: AFP

    Hồi tháng 2, các công tố viên Thụy Sĩ cho biết họ rút cáo buộc về sai phạm tài chính nhắm đến phó tổng thống Guinea Xích đạo nhưng vẫn tịch thu số siêu xe.

    Theo luật hình sự Thụy Sĩ, công tố viên có quyền rút cáo buộc nếu bị cáo đưa ra hình thức bồi thường thích đáng và phù hợp pháp luật. Guinea Xích đạo cũng đồng ý gửi Thụy Sĩ số tiền gần 1,3 triệu USD để bồi thường chi phí vụ điều tra và khởi kiện.

    Teodorin Obiang, phó tổng thống phụ trách quốc phòng và an ninh Guinea Xích đạo, gây nhiều tranh cãi với lối sống xa xỉ.

    Tháng 10/2017, tòa án Paris tuyên ông mức án 3 năm tù treo vì tội dùng tiền công mua tài sản tại Pháp. Ông đóng gần 38,2 triệu USD để hoãn án.

    Teodorin Obiang sở hữu một biệt tự 6 tầng tại thủ đô nước Pháp, nhiều siêu xe, tác phẩm nghệ thuật đắt giá. Tổng số tiền ông chi ra cho việc mua sắm gấp 1.000 lần lương chính thức hàng năm mà nhà nước Guinea Xích đạo quy định.

    Bang Geneva đề nghị đấu giá số siêu xe và lợi nhuận thu được sẽ được quyên tặng cho một tổ chức từ thiện tại Guinea Xích Đạo.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-sieu-xe-cua-con-trai-tong-thong-guinea-xich-dao-duoc-dau-gia-khien-gioi-choi-xe-loa-mat-a295304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan