Mẫu xe máy điện VinFast V9 vừa bất ngờ xuất hiện có gì đặc biệt?


Thứ 2, 13/05/2019 | 06:30


Cùng sự kiện

Vừa qua hãng xe Việt VinFas đã cho ra mắt một mẫu xe điện mới, với tên gọi V9 sử dụng giảm xóc thuỷ lực telescopic, trong khi phía sau dùng loại trụ lò xo.

Vừa qua hãng xe Việt VinFas đã cho ra mắt một mẫu xe điện mới, với tên gọi V9 sử dụng giảm xóc thuỷ lực telescopic, trong khi phía sau dùng loại trụ lò xo.

Tại sự kiện dành riêng cho các đại lý của VinFast hôm 8/5 ở nhà máy, hãng xe Việt đã trưng bày một mẫu xe điện mới, với tên gọi V9, thời gian tới danh mục sản phẩm xe máy của VinFast sẽ có 2 dòng Klara và V9.

V9 được thiết kế khá góc cạnh và dường như vẫn ở dạng ý tưởng. Tổng thể xe tương đương kích thước một số dòng xe ga bán trên thị trường. Kiểu dáng đầu xe trẻ trung, cá tính. V9 trang bị hai đèn chiếu sáng dạng projector phía trước. Cụm đèn có thiết kế khá giống phong cách của mẫu xe côn tay Madass từng bán tại Việt Nam. Đèn xi-nhan tích hợp hai bên yếm. Phía trên ghi đông trang bị kính chắn gió nhỏ.

VinFas đã cho ra mắt một mẫu xe điện mới. Ảnh: Người đưa tin 

Xe được trang bị màn hình thông tin kích thước lớn. Hai bên tay lái có nhiều nút bấm chức năng. Xe cũng có nút bấm đèn xin vượt ở phía trái. Phía trước V9 sử dụng giảm xóc thuỷ lực telescopic, trong khi phía sau dùng loại trụ lò xo.

Hiện tại, VinFast vẫn chưa tiết lộ thông tin kỹ thuật chính thức về mẫu xe này. Tuy nhiên trước đây, khi thông tin về dòng xe máy điện thông minh VinFast eScooter, hãng xe từng tiết lộ về lộ trình ra mắt xe máy điện trong năm 2019 và đầu tiên là 1 mẫu xe eScooter thuộc phân khúc trung cấp. Là hãng xe luôn làm theo đúng lộ trình đặt ra, nhiều khả năng VinFast V9 sẽ là mẫu xe máy điện thuộc phân khúc trung cấp mà VinFast đã từng đề cập tới, ra mắt sau Klara.

Về mẫu xe eScooter thuộc phân khúc trung cấp này, VinFast chia sẻ xe sẽ có thiết kế kỹ thuật và công nghệ châu Âu hoặc Nhật Bản. Khả năng chống nước của xe tốt, có thể đi qua chỗ ngập nước thông thường. Các tính năng thông minh được trang bị gồm: Định vị qua GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-xe-may-dien-vinfast-v9-vua-bat-ngo-xuat-hien-co-gi-dac-biet-a274788.html