Nếu con quên sách vở bút viết ở nhà, bố mẹ hãy rời trường và đi làm ngay!


Thứ 3, 06/09/2016 | 10:49


Đó là lời yêu cầu của hiệu trưởng một trường học. Bạn biết tại sao chứ?

Đó là lời yêu cầu của hiệu trưởng một trường học. Bạn biết tại sao chứ?

Vừa được thả ở cổng trường, con phát hiện ra mình đã quên sách vở, dụng cụ học tập. Con hốt hoảng, lo sợ. Bố mẹ thì lo rằng con sẽ cần chúng trong buổi học hôm nay. Và thế là họ chẳng ngại ngần quay đầu xe, trở về nhà và lấy cho con. Đó là "kịch bản" quen thuộc ở bất cứ trường học nào trên thế giới. Nhưng có một ngôi trường, điều đó không được phép xảy ra. Đó là trường Catholic High School for Boys ở Little Rock, Arkansas, Mỹ.

Từ nhiều thập niên nay, ban giám hiệu nhà trường đã đưa ra quy định nghiêm cấm phụ huynh mang sách vở, đồ dùng học tập, cơm trưa mà con mình đã để quên tại nhà. Khi quy định này được đăng trên Facebook của trường, nó đã gây được sự chú ý. Hiệu trưởng nhà trường - Steve Straessle - giải thích với Today Parents: "Các cậu con trai thường sẽ bật công tắc nhờ sự trợ giúp của bố mẹ cho những vấn đề mà chúng gặp phải. Chúng tôi khuyến khích học sinh của mình phải đấu tranh với xu hướng đó và phải nghĩ rằng mình có thể tự giải quyết vấn đề".

"Nếu con trai phát hiện chúng đã quên bữa trưa, sách, bài tập về nhà, dụng cụ học tập... hãy quay đầu xe và rời khỏi trường ngay. Con trai bạn sẽ học được cách giải quyết vấn đề khi bạn vắng mặt". (Ảnh: Facebook).

Là bố của năm đứa con, vị hiệu trưởng cho biết, một quy tắc thứ cấp để dạy trẻ vị thành niên là tầm quan trọng của sự thất bại nhỏ: "Những thất bại nhỏ là cơ hội để các cậu con trai lớn lên. Đó là khi cậu ta quên bữa trưa, đối mặt với hệ quả do hành vi, tính cách của mình. Những thất bại nhỏ là học những kinh nghiệm là nền tảng để trở thành người lớn. Thất bại này chẳng bao giờ hủy hoại cuộc sống, và việc thiếu chúng thì đã hủy hoại cuộc sống của không biết bao nhiêu người".

Nhà giáo dục học Jessica Lahey đã đồng ý với quy định của nhà trường. Bà chia sẻ với Today: "Lập luận chống lại những quy định này, như "đừng mong đợi con cái nhớ mọi thứ, chúng ta không nên trừng phạt con cho những sai sót như vậy", đã quá lỗi thời. Tuổi thơ là một quá trình tiếp diễn, lâu dài của việc học làm thế nào để đưa hướng đi của mình ra thế giới, và một bậc phụ huynh thông minh sẽ không "cứu rỗi" con cái bằng bất kì trợ giúp nào".

Khi nhận được sự phản đối của dư luận về quy định này, vị hiệu trưởng cho biết: "Khi quên bữa trưa, học sinh có thể mượn tiền từ văn phòng, ăn cùng bạn. Chẳng ai đói ở đây đâu". Ông cũng tin rằng học sinh của mình sẽ là những người hưởng lợi từ việc học cách để xử lý những vấn đề như thế và chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Những bài học đó luôn quan trọng trong giáo dục.

Ông chia sẻ thêm: "Sứ mệnh của chúng tôi là giúp bố mẹ xây dựng tinh thần tự vận động, tự chủ và trách nhiệm của những đứa trẻ. Đó là bài học không có trong sách giáo khoa nhưng quan trọng hệt như tính toán hay văn phạm vậy".

Nguồn: Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]jxU6088dg2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-con-quen-sach-vo-but-viet-o-nha-bo-me-hay-roi-truong-va-di-lam-ngay-a146727.html