Sốc: Audi bị phát hiện lắp phần mềm gian lận trên xe


Thứ 2, 07/11/2016 | 23:43


(ĐSPL) - Cơ quan chức năng Mỹ đã phát hiện phần mềm gian lận trên một số xe Audi, có tác dụng làm giảm lượng khí thải CO2 nếu phát hiện xe đang trong điều kiện....

(ĐSPL) - Cơ quan chức năng Mỹ đã phát hiện phần mềm gian lận trên một số xe Audi, có tác dụng làm giảm lượng khí thải CO2 nếu phát hiện xe đang trong điều kiện chạy kiểm tra.

Theo tin tức trên báo Dân trí, tờ Bild am Sonntag của Đức cho biết, Ủy ban Tài nguyên không khí California (CARB) đã phát hiện phần mềm gian lận trong hộp số tự động của Audi, nhưng không nêu nguồn tin cụ thể.

Thương hiệu Audi bị phát hiện sử dụng phần mềm gian lận. 

Hiện tại, cả CARB và Audi chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Được biết, thiết bị này không giống với loại bị phát hiện trong vụ bê bối gian lận khí thải năm ngoái của Volkswagen, Tập đoàn mẹ của Audi. Trước đó, việc Volkswagen thừa nhận cài phần mềm gian lận để vô hiệu hoá các hệ thống kiểm soát khí thải trên hơn 11 triệu xe động cơ diesel bán ra trên toàn thế giới đã châm ngòi cho cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Đức.


TTXVN cũng đưa tin, Audi hiện đang là chiếc "cần câu cơm" của tập đoàn Volkswagen, cũng đã thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận khí thải cho các xe lắp động cơ diesel V6 3.0L.

Tờ Bild am Sonntag cho biết, phần mềm mà CARB phát hiện trên một số xe Audi sử dụng hộp số tự động có khả năng phát hiện khi nào vô lăng quay.

Nếu động cơ và bánh xe chạy liên tục mà vô lăng không quay tức là xe đang bị kiểm tra. Từ đó, phần mềm sẽ bật chương trình chuyển số để giảm lượng khí thải CO2 so với khi xe chạy thực tế trên đường. Nếu vô lăng quay một góc hơn 15 độ, chương trình này sẽ tự ngắt.

Được biết, Audi đã ngừng sử dụng phần mềm này vào tháng 5/2016, ngay trước khi CARB phát hiện ra việc gian lận trên một mẫu xe cũ của hãng. Và theo tờ Bild am Sonntag, Audi đã sa thải nhiều kỹ sư có liên quan đến chương trình này.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]dL06tldzOK[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-audi-bi-phat-hien-lap-phan-mem-gian-lan-tren-xe-a169513.html