Chiêm ngưỡng siêu xe đắt nhất thế giới Bugatti La Voiture Noire


Thứ 6, 27/11/2020 | 12:00


Bugatti là một trong những hãng siêu xe đắt đỏ hàng đầu và siêu xe La Voiture Noire của thương hiệu này hiện là chiếc xe mới đắt nhất thế giới.

Bugatti là một trong những hãng siêu xe đắt đỏ hàng đầu và siêu xe La Voiture Noire của thương hiệu này hiện là chiếc xe mới đắt nhất thế giới.

Tại thời điểm ra mắt, những chiếc siêu xe của Bugatti luôn nằm trong top siêu xe đắt nhất hay siêu xe chạy nhanh nhất. Nếu ở Việt Nam những năm gần đây, các mẫu siêu xe Lamborghini, Ferrari, Porsche hay BMW i8 đã xuất hiện phổ biến hơn thì con số siêu xe Bugatti vẫn chỉ tính trên đầu ngón tay.

Siêu xe La Voiture Noire là chiếc xe mới đắt nhất thế giới.

Trước đây, Bugatti Type 57 SC Atlantic là chiếc xe vĩ đại nhất của thương hiệu xe thể thao Pháp với chỉ 4 chiếc xe được sản xuất vào giai đoạn 1936-1938. Lấy cảm hứng từ chiếc xe cổ điển Type 57 Atlantic, La Voiture được chế tạo để kỉ niệm 100 năm thành lập cũng bày tỏ lòng tôn kính đến lịch sử 100 năm của thương hiệu Bugatti.

Tại thời điểm ra mắt, những chiếc siêu xe của Bugatti luôn nằm trong top siêu xe đắt nhất hay siêu xe chạy nhanh nhất.

“La Voiture Noire” trong tiếng Pháp nghĩa là “chiếc xe màu đen”. Như một “bữa tiệc” cho đôi mắt, các đường nét và đường cong điêu khắc của chiếc siêu xe độc nhất vô nhị này đặc biệt gợi nhớ đến chiếc Type 57 SC Atlantic huyền thoại, nhưng lại sở hữu những nét hiện đại.

Lấy cảm hứng từ chiếc xe cổ điển Type 57 Atlantic, La Voiture được chế tạo để kỉ niệm 100 năm thành lập cũng bày tỏ lòng tôn kính đến lịch sử 100 năm của thương hiệu Bugatti.

Thân xe được làm thủ công bằng vật liệu sợi carbon, với thiết kế liền mạch như một dòng chảy vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Cản trước và thân xe hoà làm một, trong khi thiết kế cửa sổ lấy cảm hứng từ kính mũ bảo hiểm, với kính chắn gió như nối liền vào cửa sổ.

Thân xe được làm thủ công bằng vật liệu sợi carbon, với thiết kế liền mạch như một dòng chảy vừa mạnh mẽ vừa mềm mại.

Chiếc xe tôn vinh thiết kế “vây lưng” đặc trưng của Type 57 chạy dọc xe từ lưới tản nhiệt, xuyên qua trần đến đuôi xe. Kính chắn gió như một dòng chảy liền mạch, bao phủ lên các cửa số trên xe giống như thiết kế tấm che ở mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, sức mạnh của chiếc Bugatti màu đen được thể hiện ở trang bị hệ thống 6 ống xả lạ mắt dưới đuôi xe. Thiết kế đèn hậu một mảnh độc đáo chỉ dành riêng cho La Voiture Noire và chạy dọc theo chiều ngang của xe khiến phần hông xe trở nên hấp dẫn hơn.

Chiếc xe tôn vinh thiết kế “vây lưng” đặc trưng của Type 57 chạy dọc xe từ lưới tản nhiệt, xuyên qua trần đến đuôi xe.

“Trái tim” của La Voiture Noire là động cơ W16 tăng áp 4,0 lít, tương tự như của Bugatti Chiron, có khả năng sản sinh công suất 1500 mã lực. Ngay cả khung gầm của La Voiture Noire cũng giống với Chiron, nhưng phần thân xe như một tác phẩm điêu khắc đồng nhất.

Hãng xe thể thao Pháp đã nhấn mạnh về thiết kế thân xe “một mảnh” của La Voiture Noire bằng cách giảm số lượng các tấm được sử dụng để lắp ráp, nhằm loại bỏ tối đa sự xuất hiện của các đường nối trên thân xe.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-sieu-xe-dat-nhat-the-gioi-bugatti-la-voiture-noire-a347230.html