GM công bố phát triển mẫu xe "độc nhất vô nhị"


Thứ 2, 29/06/2015 | 03:18


(ĐSPL)- Mới đây hãng GM tiếp tục hé lộ thông tin sẽ phát triển một mẫu xe bí mật hoàn toàn mới không giống bất kỳ mẫu xe nào trong suốt 32 năm lịch sử của nhà máy.

(ĐSPL)- Mới đây hãng GM tiếp tục hé lộ thông tin sẽ phát triển một mẫu xe bí mật hoàn toàn mới không giống bất kỳ mẫu xe nào trong suốt 32 năm lịch sử của hãng.

Quá trình lắp ráp một chiếc xe của GM.

General Motors (GM) vừa công bố kế hoạch đầu tư 245 triệu USD vào nhà máy lắp ráp Orion để phát triển một model hoàn toàn mới.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về model bí mật này nhưng phó chủ tịch phụ trách sản xuất và quan hệ công nhân GM Bắc Mỹ, Cathy Clegg, nói: “Đây sẽ là một thách thức mới mà nhà máy Orion sẽ phải trải qua”.

Theo một phát ngôn viên của GM chia sẻ với tờ Automotive News, mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất trong 3 đến 4 năm tới. Nhiều thông tin cho rằng, nó sẽ được sản xuất cùng với Chevrolet Bolt, mẫu xe được kỳ vọng có giá xấp xỉ 30.000 USD và phạm vi di chuyển trên 322km.

Trước đó hãng này cũng cho ra mắt một mẫu xe “siêu dị”công nghệ cao theo phong cách phim khoa học viễn tưỡng. Chevrolet FNR Concept đang là một trong những cái tên gây chú ý nhất tại triển lãm xe Thượng Hải diễn ra tại Trung Quốc.

Xe có thiết kế nhỏ gọn nhưng hầm hố và giống như một tàu vũ trụ. Đây cũng được coi là mẫu xe độc và lạ.

Với cụm cảm biến và radar nằm trên nóc xe có chức năng giám sát môi trường xung quanh để Chevrolet FNR Concept tự vận hành không cần người lái, hệ thống hỗ trợ thông minh Chevy Intelligent Assistant và tính năng vẽ lộ trình tốt nhất theo lựa chọn điểm đến của người lái.

Xe có trang bị mô-tơ điện nằm trên bánh không trục và hệ thống sạc tự động không dây.

Khi xe chạy ở chế độ tự vận hành, các ghế trước có thể xoay 180 độ để quay mặt vào ghế sau và người lái có thể chuyển về chế độ điều khiển bằng tay thông qua cử chỉ.

Theo nhà sản xuất, FNR Concept là hình ảnh minh họa cho các phương tiện di chuyển độc đáo và thông minh trong tương lai với công nghệ mạng lưới xe hơi tiên tiến.

 Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video: [mecloud]sRJtM2SOk6[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gm-cong-bo-phat-trien-mau-xe-doc-nhat-vo-nhi-a99882.html