Audi có thể hoãn ra mắt Q4 và A3 thế hệ mới


Thứ 7, 05/11/2016 | 23:24


Mặc dù Audi gần đây đã đăng ký sở hữu tên gọi Q4, nhưng mẫu SUV mới này sẽ vẫn chưa thể đi vào sản xuất trước năm 2021 do các kỹ sư của hãng phải tập trung....

Mặc dù Audi gần đây đã đăng ký sở hữu tên gọi Q4, nhưng mẫu SUV mới này sẽ vẫn chưa thể đi vào sản xuất trước năm 2021 do các kỹ sư của hãng phải tập trung sửa lỗi cho các xe sử dụng phầm mềm gian lận khí thải của tập đoàn mẹ - Volkswagen.

Trang Auto Motor und Sport của Đức đã dẫn một nguồn tin nội bộ Audi cho biết công ty đang phải lùi các kế hoạch sản xuất xe mới sử dụng cơ sở gầm bệ MQB.

Theo đó, đến cuối năm 2019, xe A3 thế hệ mới mới ra mắt; còn tân binh Q4 sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm 2021.

Audi không xác nhận hay phủ nhận thông tin này. "Chung tôi không bình luận gì về tin đồn về các mẫu xe trong tương lai và ngày chúng ra mắt", một người phát ngôn của Audi trả lời trang Automotive News Europe.

Mẫu Audi Q4 được cho là phát triển dựa trên chiếc Audi TT Offroad Concept đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014.

Việc hoãn ra mắt A3 thế hệ mới và tân binh Q4 là do Audi định trang bị cho hai mẫu này các động cơ xăng và diesel mới, nhưng các kỹ sư của hãng đang phải tập trung sửa lỗi cho các xe sử dụng phần mềm gian lận khí thải của tập đoàn mẹ - Volkswagen trong vụ bê bối liên quan tới khoảng 11 triệu xe trên toàn thế giới.

Audi Q4 là mẫu xe được hãng xe sang Đức nhắm tới các khách hàng mới, được phát triển dựa trên chiếc TT Offroad Concept đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014. Chiếc xe concept này có thiết kế pha trộn phong cách của mẫu Q3 với mẫu coupe thể thao TT.

Trong khi đó, A3 đang là mẫu xe bán chạy nhất của Audi tại châu Âu, với doanh số 9 tháng đầu năm tại các thị trường EU và EFTA đạt 146.828 chiếc, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường JATO Dynamics.

Nhật Minh

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Cyj16pqdos[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/audi-co-the-hoan-ra-mat-q4-va-a3-the-he-moi-a169256.html