+Aa-
    Zalo

    “Đồ bỏ” Ford GT40 đáng giá 11 triệu đô

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ford GT40 - “tay đua” yêng hùng một thời lại trở thành đồ bỏ không hơn không kém khi bị người ta ném vào một nhà kho.
    (ĐSPL) - Ford GT40 - “tay đua” yêng hùng một thời lại trở thành đồ bỏ không hơn không kém khi bị người ta ném vào một nhà kho.
    >> Ford Transit hạng thương gia đầu tiên tại Hà Nội sang trọng cỡ nào
    Ford GT40 là dòng xe đua huyền thoại được Ford sản xuất vào những năm cuối thập kỷ 60 để đánh bại siêu xe Ferrari trong các cuộc đua thể thao đường dài mà đặc biệt là giải đua “24h of Le Mans”, có đúng 12 chiếc được xuất xưởng với series GT 101-112.
    “Đồ bỏ” Ford GT40 đáng giá 11 triệu đô-01
    “Đồ bỏ” Ford GT40 đáng giá 11 triệu đô
    Ford GT40 sở hữu một động cơ V8 dung tích xy lanh 4.7 lít mang tới công suất 380 mã lực liên tiếp xô đổ các kỷ lục trong thời gian từ 1966 -1969 tại Le Mans. Chưa hết, chiếc xe cơ bắp xứ cờ hoa còn ẵm luôn giải vô địch xe thể thao thế giới, vô địch các nhà sản xuất xe hơi là những giải thưởng danh giá nhất thế giới khiến cho danh tiếng của GT40 lên cao hơn bao giờ hết. Thậm chí người ta còn đấu giá chiếc Ford GT40 đời 1968 với số tiền 11 triệu đô.
    “Đồ bỏ” Ford GT40 đáng giá 11 triệu đô-02

    Cũng từ thời điểm đó, “tay đua” yêng hùng một thời lại trở thành đồ bỏ không hơn không kém khi bị người ta ném vào một nhà kho nằm tại ngoại ô Los Angeles bao quanh bởi hỗn độn rác thải. Chỉ mới đây thôi một vài người dân nơi đây mới phát hiện ra huyền thoại ngày nào.
    “Đồ bỏ” Ford GT40 đáng giá 11 triệu đô-03

    Còn nhớ, chiếc xe triệu độ lăn bánh lần cuối cùng vào năm 1977 sau khi động cơ có vấn đề ở động cơ và chấn thương đáng tiếc của chủ xe. Xế yêu của tay đua lừng danh Salt Walther được tìm thấy với hình dạng tương đối hoàn chỉnh khi hầu hết các bộ phận quan trọng còn nguyên vẹn. Những người dân nơi đây cho biết họ chỉ cần tinh chỉnh lại một chút ở động cơ là có thể tái hiện lại xế cơ bắp triệu đô một thời.
    “Đồ bỏ” Ford GT40 đáng giá 11 triệu đô-04
    “Đồ bỏ” Ford GT40 bị ném vào nhà kho cùng cơ man nào rác
    Về giải đua Le Mans là giải đua nổi tiếng lâu đời nhất trên thế giới được tổ chức lần đầu vào năm 1923. Trong đó mỗi đội có 3 người thay nhau lái trong 24h liên tục bắt đầu từ chiều hôm trước và kết thúc vào buổi chiều ngày hôm sau . Mốc son trong lịch sử Ford GT40 được đánh dấu tại đấu trường Le Mans  năm 1966 khi chiếm vị trí dẫn đầu tuyệt đối các vòng đua. Salt Walther là tay đua nổi tiếng thời kỳ những năm 70 của thế kỷ trước, năm 1973 ông gặp phải một tai nạn khủng khiếp khiến 40\% cơ thể bị bỏng nặng. Nhưng chỉ một năm sau đó với nghị lực hơn người ông đã trở lại thi đấu khá gấn tượng tại Indy 500.
    Mời độc giả chiêm ngưỡng nội thất xa xỉ của chiếc Ford Transit độ khủng tại Hà Nội
    Thanh Tuấn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-bo-ford-gt40-dang-gia-11-trieu-do-a23097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Đặc sản” siêu xe ở Qatar

    “Đặc sản” siêu xe ở Qatar

    (ĐSPL) - Ngay trên mảnh đất sẽ đăng cai World Cup 2022 mời các bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh rất “thường” về những siêu xe trên đường phố Doha.

    Chiêm ngưỡng xế lạ Marcos Mantis

    Chiêm ngưỡng xế lạ Marcos Mantis

    (ĐSPL) - Phiên bản siêu nạp 500 sức ngựa của chiếc xe có gu riêng này khiến những anh chàng bảnh bao 2 chỗ khác phải “chết khiếp”.