+Aa-
    Zalo

    Intel chuyển hướng đặt cược vào lĩnh vực ô tô tự lái

    ĐS&PL (ĐSPL) – Đại diện Intel đã xác nhận, công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chip máy tính sẽ đầu tư hơn 250 triệu USD để phát triển các công nghệ....

    (ĐSPL) – Đại diện Intel đã xác nhận, công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chip máy tính sẽ đầu tư hơn 250 triệu USD để phát triển các công nghệ liên quan đến ô tô tự lái trong vòng hai năm tới.

    Theo tin tức trên trang Carscoops, Giám đốc điều hành của Intel, CEO Brian Krzanich đã xác nhận, công ty chuyên sản xuất chip máy tính sẽ đầu tư hơn 250 triệu USD để phát triển các công nghệ liên quan đến ô tô tự lái trong vòng hai năm tới.

    Giám đốc điều hành Brian Krzanich. 

    Theo đó, tin tức này được Brian Krzanich đưa ra trong bài phát biểu của mình tại hội thảo AutoMobility tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Los Angeles vừa khai mạc tại Mỹ. Ông Brian Krzanich cho hay, công ty Intel sẽ tập trung vào công nghệ kết nối, giao tiếp, tương tác, nhận diện, an toàn và an ninh.

    Giám đốc điều hành Krzanich cũng cho biết thêm, ngành công nghệ thông tin cần có sự chuẩn bị tốt để kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường vào thời điểm ô tô tự lái sẽ tạo ra hơn 4.000 gigabyte dữ liệu mỗi ngày. Hãng Intel tin rằng, xe tự lái rồi đây sẽ giúp nền kinh tế Mỹ tiết kiệm 121 tỷ USD mỗi năm lẽ ra dành cho nhiên liệu hoá thạch.

    Đến thời điểm hiện tại, Intel đã phát triển được một nền tảng cho các hệ thống hỗ trợ lái và khoang lái điều khiển bằng phần mềm dựa trên các bộ xử lý Atom và Xeon của công ty. Quá trình này đòi hỏi khả năng xử lý hình ảnh, kết nối 5G, đọc máy, và an ninh.

    Trước đó, dù không có tiếng trong lĩnh vực ô tô, nhưng công ty này cho biết, Intel đã ký các hợp đồng với tổng trị giá lên tới hơn 1 tỷ USD trong vòng một năm qua với các thương hiệu ô tô lớn, như BMW, Rolls-Royce, Toyota, Tesla, Hyundai...

    Nhân Văn (theo Carscoops)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]kUpw3jrnAQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/intel-chuyen-huong-dat-cuoc-vao-linh-vuc-o-to-tu-lai-a170558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.