Những lần làm dậy sóng thị trường bằng chính sách bán hàng "không giống ai" của VinFast


Thứ 4, 12/08/2020 | 04:55


Tri ân khách hàng cũ tới 240 triệu đồng, VinFast tiếp tục tạo sóng trên thị trường ô tô bằng chính sách bán hàng bom tấn. Dễ nhận thấy điểm độc đáo trong.....

Tri ân khách hàng cũ tới 240 triệu đồng, VinFast tiếp tục tạo sóng trên thị trường ô tô bằng chính sách bán hàng bom tấn. Dễ nhận thấy điểm độc đáo trong các chương trình ưu đãi của hãng xe Việt là luôn làm "ấm lòng" khách hàng đã mua xe, và luôn cho phép cộng dồn toàn bộ khuyến mại hiện có.

Tri ân lên tới 240 triệu đồng cho khách hàng đang sở hữu xe

“Bom tấn” mới nhất vừa được VinFast kích hoạt cuối tháng 7 chính là chương trình "Vạn quà tri ân – Tin yêu lan tỏa" nhân kỷ niệm một năm xuất xưởng dòng xe Lux. Theo đó, toàn bộ các khách hàng đã mua ô tô VinFast trước ngày 28/7/2020 đều nhận được quà tri ân là mã giảm giá cực "sốc" để mua thêm hoặc giới thiệu cho người thân, bạn bè mua xe VinFast Lux từ nay tới hết ngày 30/9/2020. Khách hàng đang dùng Fadil nhận được 1 mã tri ân, trong khi người dùng Lux A2.0 và Lux SA2.0 được tặng 2 mã.

Giá trị mỗi mã tri ân được cho là lớn chưa từng có trên thị trường xe. Cụ thể, với mỗi mã nhận được, khách hàng được trừ thẳng vào giá bán 80 triệu đồng nếu mua thêm Lux A2.0, và 120 triệu đồng nếu mua thêm Lux SA2.0. Điều đáng nói, khách sở hữu bao nhiêu xe VinFast sẽ được nhận số lượng quà tri ân tương ứng và được phép cho tặng, chuyển nhượng cho người có nhu cầu.

Chính vì thế, hiện trên nhiều diễn đàn về ô tô, các chủ đề mua bán mã giảm giá xe VinFast đang xuất hiện ngày càng nhiều và được bàn luận sôi nổi. Đã có một số mã được giao dịch thành công với giá từ 30-40 triệu đồng, được cho là mức giá có lợi lớn cho cả người bán và người mua.

Cũng giống như các chương trình ưu đãi khác của VinFast, hãng xe Việt dành đặc quyền cho khách hàng được sử dụng cộng dồn mã giảm giá này với tất cả ưu đãi hiện có của hãng. Một phép tính nhanh mới được người dùng VinFast đưa ra trên diễn đàn cho thấy, ở thời điểm hiện tại, người mua mới có thể tiết kiệm tới khoảng 800 triệu đồng khi mua một chiếc Lux SA2.0 bản cao cấp. Đây là một trong những mức tiết kiệm "khủng" nhất mà khách hàng của hãng xe Việt có thể có.

Những chuyên gia am hiểu thị trường cũng cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để mua hai mẫu xe thuộc phân khúc xe sang của VinFast, bởi tới đây, khi hãng tung các mẫu hạng B, C, sẽ rất khó để có được mức giá lí tưởng như vậy cho Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Miễn phí trước bạ ô tô, khách được lợi cả trăm triệu

Trước đó, VinFast còn gây sốc cho thị trường khi hỗ trợ 100% phí trước bạ được áp dụng cho tất cả khách hàng mua 2 dòng Lux là Lux A2.0 và Lux SA2.0. Với mức lệ phí trước bạ 10-12% đang áp dụng tại các tỉnh, thành phố, người mua xe VinFast Lux sẽ được giảm trừ thẳng vào giá bán đến gần 224 triệu đồng tùy mẫu.

Khi Nghị định 70 có hiệu lực - các xe sản xuất, lắp ráp trong nước được hưởng mức giảm 50% phí trước bạ thì VinFast vẫn tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng Việt với ưu đãi 50% phí trước bạ còn lại đến hết năm 2020. Khách hàng mua xe VinFast không cần bận tâm về khoản phí hàng trăm triệu này.

Chính sách ưu đãi này tạo khác biệt rất lớn so với thị trường. Rất nhiều hãng thời gian qua cũng rục rịch giảm giá để kích cầu nhưng mức giảm chỉ ở mức vài chục triệu đồng hoặc tặng kèm quà tặng.

Hãng xe chế độ bảo hành tốt nhất trị trường

Đồng thời với chính sách hỗ trợ 100% phí trước bạ, VinFast cũng tự tin đưa ra chính sách nới rộng thời gian bảo hành lên tới 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) dành cho dòng xe Lux, bao gồm cả những xe đã lăn bánh. Đồng thời, hãng xe Việt còn chơi lớn khi cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian bảo hành.

Giới chuyên gia nhận định, VinFast phải rất tự tin về sản phẩm của mình mới kéo dài thời gian bảo hành lên tới 5 năm. Bởi ở một thị trường có khí hậu khắc nghiệt và cơ sở hạ tầng giao thông chưa đồng bộ như Việt Nam, phần lớn các hãng, kể cả những ông lớn chuyên làm xe sang cũng chỉ dám để thời gian bảo hành là 3 năm hoặc 100.000 km.

Cùng đó, hãng xe Việt cũng mở rộng hệ thống lên 70 showroom, đại lý và xưởng dịch vụ trên toàn quốc, hướng tới mục tiêu cuối năm sẽ trở thành hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.

Thu cũ đổi mới được nhận thêm tiền

Để thu hút không ít khách hàng đã “chấm” VinFast nhưng còn đang băn khoăn ở khâu bán xe cũ, VinFast tung ra chương trình “đổi cũ lấy mới”. Theo đó, công ty Smart Solution (thuộc Vingroup) sẽ định giá miễn phí, mua lại xe cũ trên nguyên tắc đảm bảo thu hồi tối đa giá trị tài sản cho khách hàng có nhu cầu đổi sang xe VinFast. Khách hàng không phải trả bất kì loại phí gì với dịch vụ này. Hiện hệ thống Smart Solution đã có mặt tại Hà Nội và tới đây sẽ mở rộng ra cả nước. Đây là lần đầu tiên một hãng ô tô cho phép khách hàng đổi xe của thương hiệu bất kỳ.

Đặc biệt, VinFast còn “chơi lớn” khi tặng ngay cho khách hàng 50 triệu, 30 triệu hoặc 10 triệu đồng để mua xe mới, tương ứng với các mẫu Lux SA2.0, Lux A2.0 hay Fadil. Khách hàng “lợi cả đôi đường” khi vừa không mất chi phí bán xe, vừa được khuyến mại thêm tiền khi chuyển qua xe VinFast.

Lợi chồng lợi với gói siêu ưu đãi tài chính

Hãng xe Việt cũng được đánh giá rất cao khi mang lại giải pháp tài chính cho cho khách hàng tiếp cận dòng sản phẩm chất lượng. Cụ thể, khách hàng có thể mua xe theo hình thức trả góp, với mức vay lên tới 70% giá trị xe trong thời hạn tối đa 8 năm, trong đó 2 năm đầu VinFast hỗ trợ hoàn toàn lãi vay cho khách hàng.

Điều đó có nghĩa, khách hàng chỉ phải trả từ 4 triệu đồng tiền gốc vay hàng tháng để sở hữu xe Fadil, và từ 7,5 triệu đồng/tháng để sở hữu xe Lux. Kể từ năm thứ ba trở đi, khách hàng sẽ được bảo lãnh mức lãi suất tối đa 10,5%/năm.

Nếu không vay trả góp mà thanh toán ngay 100%, người mua sẽ được áp dụng ưu đãi dành riêng cho khách hàng trả thẳng với mức chiết khấu 10% trên giá niêm yết.

Điều rất khác biệt của VinFast là hãng cho phép khách hàng cộng dồn những ưu đãi như sử dụng voucher lên tới 200 triệu đồng nhận được từ chương trình mua nhà của Vinhomes để mua xe VinFast, miễn phí gửi xe cho cư dân tại Vinhomes và cho tất cả người dùng VinFast tại Vincom (6 tiếng đầu tiên) đến hết năm 2022…

Theo nhận định của giới kinh doanh, chiến lược bán hàng độc đáo với một loạt chính sách sáng tạo mà chưa hãng xe nào từng thực hiện, đã giúp VinFast vượt mặt nhiều tên tuổi trong ngành, liên tục đứng trong top xe bán chạy nhất Việt Nam - dù mới chỉ có 3 mẫu xe.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-lan-lam-day-song-thi-truong-bang-chinh-sach-ban-hang-khong-giong-ai-cua-vinfast-a334709.html

Tag: