Triệu hồi khẩn cấp hơn 700 xe Toyota Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam


Thứ 3, 04/08/2020 | 07:07


Cùng sự kiện

Tổng số xe bị triệu hồi của hai mẫu xe Toyota Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam là 721 chiếc do cùng liên quan tới lỗi bu lông không được siết chặt.

Tổng số xe bị triệu hồi của hai mẫu xe Toyota Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam là 721 chiếc do cùng liên quan tới lỗi bu lông không được siết chặt.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo về chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/1 đến 19/5.

Dự kiến chương trình thực hiện từ ngày 3/8 tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ.

Xe trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong nửa đầu năm 2020. Ảnh minh họa

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Nhà sản xuất cho biết sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc.

Trước đó, vào tháng 5, Toyota Việt Nam từng thông báo triệu hồi đối với gần 30 nghìn xe gồm: Toyota Camry, Corolla Altis và Innova sản xuất, lắp ráp trong nước đã bán ra thị trường để thay thế bộ phận bơm nhiên liệu bị lỗi.

Toyota Việt Nam cho biết, các xe đã sản xuất, lắp ráp bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc tại đại lý hiện không còn xe nào.

Theo thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, thời gian triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 1/6/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 1/6/2023. Thời gian dự kiến khắc phục sẽ mất từ 1,7 đến 4,2 giờ/xe.

Innova từng được ví là "gà đẻ trứng gà" của liên doanh Nhật Bản với việc liên tục chiếm giữ ngôi đầu phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander trong hai năm gần đây đã khiến mẫu xe của Toyota giảm mạnh doanh số.

Tháng 6/2020, Toyota bán ra 328 chiếc Innova, không còn cách biệt quá lớn so với các đối thủ đứng sau như Suzuki Ertiga, Kia Sedona. Trong khi đó, Xpander của Mitsubishi bán được 1.817 xe, gấp đôi tổng doanh số của các mẫu xe kia cộng lại.

Trong tháng 5 và 6, Fortuner cũng đánh rơi vị trí đầu trong phân khúc SUV vào tay đối thủ Hàn Quốc. Mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản bán được 778 chiếc trong tháng 6, thấp hơn con số 813 của Hyundai SantaFe.

Cộng dồn sáu tháng đầu năm nay, Fortuner tiêu thụ được 3.677 chiếc, kém xa so với con số 5.451 xe đạt được cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, kết quả này cũng đủ giúp Toyota có doanh số xếp trên Hyundai khi SantaFe bán được 3.629 chiếc trong sáu tháng qua.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-hoi-khan-cap-hon-700-xe-toyota-innova-va-fortuner-lap-rap-tai-viet-nam-a333263.html