+Aa-
    Zalo

    PAD yêu cầu điều tra vụ “biến mất” của cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck

    • DSPL
    ĐS&PL Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) yêu cầu chính phủ Thái Lan điều tra và trừng phạt nặng bất kỳ quan chức nhà nước nào giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn.

    Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) yêu cầu chính phủ Thái Lan điều tra và trừng phạt nặng bất kỳ quan chức nhà nước nào giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn.

    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: smh

    VnExpress đưa thông tin từ nguồn tin hải quân Thái Lan cho rằng cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra không đi qua khu vực biên giới đất liền không có người canh gác như Chanthaburi và Trat vì chúng có địa hình đồi núi và được cho là bị gài mìn, theo Bangkok Post.

    "Tôi tin rằng một người quan trọng như bà Yingluck sẽ không chọn đường như vậy để trốn khỏi nước", nguồn tin nói. "Bà ấy chắc chắn sẽ chọn một cách thoải mái".

    Bà Yingluck, 50 tuổi, ngày 25/8 đáng lẽ phải trình diện tại Toà án Tối cao để nghe phán quyết trong phiên xử bà về tội lơ là trách nhiệm, liên quan đến chương trình trợ giá gạo làm thua lỗ ít nhất 8 tỷ USD. Bà đối mặt với án tù lên tới 10 năm nếu bị xác định có tội. Bà đã không có mặt tại phiên tòa và bị nghi trốn sang Campuchia trước khi bay qua Singapore để tới Dubai, nơi anh trai bà sống lưu vong.

    "Đi qua đường biển vừa dễ thực hiện vừa khó bị giới chức chú ý vì có rất nhiều tàu thuyền gần những đảo thu hút khách du lịch đó", nguồn tin nhận xét.

    Theo Lao Động, Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) ngày 26.8 yêu cầu chính phủ Thái Lan điều tra cuộc chạy trốn của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và trừng phạt nặng bất kỳ quan chức nhà nước nào giúp bà bỏ trốn.

    PAD cho biết, cuộc chạy trốn của bà Yingluck phản ánh sự thất bại của giới chức an ninh, dẫn đến suy đoán rằng thất bại này đã được bật đèn xanh để xảy ra.

    Theo PAD, bà Yingluck trong nhiều tháng đã bị quân đội theo sát, đến mức bà phải lên Facebook than phiền về việc sự riêng tư của mình bị vi phạm.

    “Chính phủ và Hội đồng Hoà bình và Trật tự Thái Lan (NCPO) phải chịu trách nhiệm về vụ trốn thoát của bà Yingluck” - PAD cáo buộc. PAD là tên gọi chính thức của phong trào Áo Vàng, bắt đầu từ cách đây một thập niên, phản đối chính phủ của ông Thaksin Shinawatra và các chính phủ tiếp theo của gia tộc này.

    Trong một tuyên bố hôm 26.8, lãnh đạo PAD cũng kêu gọi Uỷ ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) kháng cáo phán quyết trắng án đối với 4 quan chức có liên quan đến cuộc đàn áp đẫm máu nhằm vào phe Áo Vàng năm 2008.

    4 người này là cựu Thủ tướng Somchai Wongsawat (em rể của ông Thaksin), cựu Phó Thủ tướng Chavalit Yongchaiyudh, cựu Cảnh sát trưởng quốc gia Patcharawat Wongsuwon và cựu Cảnh sát trưởng Bangkok Suchart Muankaew.

    Tổng hợp

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pad-yeu-cau-dieu-tra-vu-bien-mat-cua-cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-a200217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan