+Aa-
    Zalo

    PAK FA và Su-35S: Trụ cột tương lai của Không lực Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tương lai, hai dòng máy bay quân sự hiện đại PAK FA (T-50) và Su-35S sẽ trở thành trụ cột của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga, góp phần bảo vệ Nga trước mọi kẻ thù

    Trong tương lai, hai dòng máy bay quân sự hiện đại PAK FA (T-50) và Su-35S sẽ trở thành trụ cột của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga, góp phần bảo vệ Nga trước mọi kẻ thù.

    Hãng Sputnik ngày 6/6 cho hay, trong chuyến thăm nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur của Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Yuri Borisov nói rằng, quân đội Nga dự kiến sẽ nhận thêm hai nguyên mẫu vận hành của PAK FA, những nguyên mẫu cuối cùng của dòng máy bay này trước khi chính thức được đưa vào sản xuất.

    (Từ trái qua phải) Máy bay Sukhoi-34, T-50 và Su-35S trong một cuộc bay thử.

    “Quá trình phát triển PAK FA đã tới những giai đoạn cuối cùng. Năm nay, chúng tôi dự kiến sẽ nhận mẫu thử nghiệm thứ 10 và 11 và đợt hàng sản xuất chính thức đầu tiên của máy bay chiến đấu T-50 sẽ có mặt trong khoảng từ năm 2018 đến 2025”, ông Borisov nói.

    Sukhoi T-50 (PAK FA) là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, đồng thời là máy bay đầu tiên của Nga sử dụng công nghệ tàng hình. Đây là một máy bay chiến đấu đa năng có một chỗ ngồi, hai động cơ, được thiết kế cho vai trò tấn công và giành ưu thế trước đối thủ trong các cuộc không chiến.

    Chiếc máy bay này dự kiến sẽ được trang bị động cơ mới, hiện đang tạm được gọi là Item 30 và vẫn trong quá trình thử nghiệm.

    Hơn nữa, PAK FA sẽ được trang bị hệ thống vũ khí tân tiến – tên lửa không đối không tầm xa và tầm thấp, bom dẫn đường chính xác và tên lửa chống tăng không đối đất hiện đang được phát triển bởi Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật JSC.

    Mẫu máy bay PAK FA.

    Tuy nhiên, PAK FA không phải là mẫu máy bay chiến đấu tiên tiến duy nhất giúp tăng cường không lực của Nga, mà bên cạnh đó là Sukhoi Su-35S, máy bay chiến đấu đa nhiệm thế hệ 4++.

    Về cơ bản, Su-35S là phiên bản nâng cấp của máy bay chiến đấu hạng nặng Su-27, nhưng nó vượt xa khả năng tác chiến của phiên bản tiền niệm, gồm khung máy bay được cải tiến đáng kể với hệ thống điều khiển hiện đại hơn, cùng với đó là hệ thống radar mảng pha thụ động băng sóng X Irbis và động cơ AL-41F1S với hệ thống đánh lửa plasma.

    Máy bay Su-35S được tranh bị nhiều hệ thống hiện đại.

    Mẫu máy bay này lần đầu tiên xuất hiện khi Nga đang tham gia chiến dịch quân sự ở Syria. Tại đây, các mẫu Su-35S đã thực hiện nhiệm vụ hộ tống cho các máy bay tấn công Su-24 và Su-34.

    Theo giải thích của ông Yuri Borisov, việc triển khai máy bay Su-35S tới chiến trường Syria cũng nhằm kiểm tra những khiếm khuyết trong khâu thiết kế. Ví dụ như hệ thống ống hút sỏi và các mảnh vỡ ở đường băng khi cất cánh ở mẫu máy bay này có vấn đề, sau đó đã được giải quyết.

    “Theo những phi công của chúng tôi ở Syria, Su-35S là một trong những mẫu máy bay phản lực tốt nhất trên thế giới hiện nay về hiệu quả kỹ thuật cũng như hiệu quả bay”, ông Borisov kết luận.

    Danh Tuyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pak-fa-va-su-35s-tru-cot-tuong-lai-cua-khong-luc-nga-a192558.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan