+Aa-
    Zalo

    Pakistan bị cáo buộc dùng súng cối hạng nặng nã về phía biên giới Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn và đã có nổ súng xảy ra ở biên giới 2 nước vào sáng 2/7.

    Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn và đã có nổ súng xảy ra ở biên giới 2 nước vào sáng 2/7.

    Sputnik đưa tin, quân đội Ấn Độ cáo buộc binh sĩ Pakistan sáng 2/7 đã vi phạm lệnh ngừng bắn ở Đường Kiểm soát (LoC) tại khu vực Shahpur, huyện Poonch.

    New Delhi “tố” phía Pakistan sử dụng súng cối hạng nặng và các vũ khí khác nã vào phía Ấn Độ. Phía lục quân Ấn Độ cho biết họ đang tiến hành đáp trả.

    New Delhi cho hay, họ chưa ghi nhận bất cứ thương vong nào vào thời điểm phát thông báo nêu trên và cuộc đối đầu giữa lực lượng 2 bên vẫn đang diễn ra.

    Quân nhân lực lượng biên phòng Ấn Độ tuần tra ở biên giới với Pakistan. Ảnh minh họa: EPA

    Trước đó, ngày 1/7, Pakistan đã triệu tập Tham tán Ấn Độ Gaurav Ahluwalia sau vụ việc 1 người chết và 5 người bị thương trong vụ đấu súng ngày 29-30/6.

    Bộ Ngoại giao Pakistan cáo buộc Ấn Độ tấn công vào dân thường bằng pháo và cối hạng nặng, cũng như vũ khí tự động dọc theo đường LoC và Ranh giới có hiệu lực (WB).

    Tuy nhiên, phía quân đội Ấn Độ cho biết có một nhóm khủng bố đã cố gắng đột nhập vào phía New Delhi đang quản lý ở Kashmir và các quân nhân phát hiện ra những đối tượng này ở cách LoC 400 mét. Ấn Độ cho biết họ đã tiêu diệt một đối tượng mà New Delhi coi là khủng bố và tịch thu đạn dược.

    Được biết, tháng trước, Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn 2.000 lần trong năm nay, trong khi Islamabad cáo buộc Ấn Độ vi phạm lệnh ngừng bắn 957 lần trong cùng thời gian.

    Hai quốc gia Ấn Độ và Pakistan từng nhiều lần lên tiếng cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ký kết năm 2003. Theo đó, hai bên được cho đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tới hơn 3.000 lần trong năm 2019.

    Căng thẳng giữa Ấn Độ - Pakistanleo thang kể từ ngày 14/2/2019 sau vụ việc 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng sau một vụ đánh bom tự sát ở Kashmir. Một tổ chức khủng bố hoạt động ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên.

    Hồi tháng 8/2019, Ấn Độ cho xóa bỏ Điều 370 trong Hiến pháp về việc trao quyền tự trị cho vùng Jammu và Kashmir.

    Điều 370 quy định cơ quan lập pháp địa phương tại đây có quyền ban hành luật riêng, đồng thời cấm người bên ngoài bang mua đất, làm việc trong cơ quan chính phủ hay tham gia vào các chương trình học bổng do chính quyền khu vực này tài trợ.

    Bãi bỏ quy chế đặc biệt đồng nghĩa với việc khu vực Jammu và Kashmir sẽ áp dụng Hiến pháp và người dân trên cả nước có thể mua đất đai cũng như làm việc trong cơ quan nhà nước tại đây. Hành động của Ấn Độ đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Pakistan.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-bi-cao-buoc-dung-sung-coi-hang-nang-na-ve-phia-bien-gioi-an-do-a329441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan