+Aa-
    Zalo

    Pakistan chuyển thiết bị quân sự đến biên giới, Ấn Độ tuyên bố đã sẵn sàng đáp trả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng tiếp tục leo thang sau khi Pakistan chuyển thiết bị quân sự đến khu vực biên giới, Ấn Độ tuyên bố đã sẵn sàng đáp trả.

    Căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng tiếp tục leo thang sau khi Pakistan chuyển thiết bị quân sự đến khu vực biên giới, Ấn Độ tuyên bố đã sẵn sàng đáp trả.

    Ấn Độ tố Pakistan chuyển khí tài đến biên giới tranh chấp. Ảnh: Getty

    Gần đây, quân đội Ấn Độ và Pakistan thường xuyên xung đột ở biên giới trong nhiều ngày. Những vụ việc khiến ít nhất 4 người Pakistan và 1 người Ấn Độ thiệt mạng, gần 40 người khác bị thương. Việc hủy bỏ tình trạng đặc biệt ở Kashmir đã làm leo thang căng thẳng giữa hai quốc gia.

    “Hôm 10/8, 3 máy bay vận tải C-130 của Không lực Pakistan đã chuyển thiết bị tới căn cứ không quân Skardu đối diện với Lãnh thổ Liên bang Ladakh”, hãng tin ANI dẫn lời các nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho biết. “Các cơ quan Ấn Độ có liên quan đang theo dõi động thái của Pakistan dọc theo các khu vực biên giới”, nguồn tin tiết lộ, thêm rằng Pakistan cũng có thể sẽ triển khai các chiến đấu cơ JF-17.

    Tổng tư lệnh quân đội Ấn Độ Bipin Rawat sau đó tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang của đất nước ông vẫn đang trong tâm thế sẵn sàng chống lại mọi hành động của Pakistan. Việc triển khai khí tài đến giáp đường kiểm soát (LoC) - biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan có thể xem như một biện pháp “phòng ngừa”.

    "Mọi quốc gia đều có những hành động phòng ngừa và chúng tôi không nên quá lo lắng về điều đó. Liên quan đến quân đội và các hoạt động khác nữa, chúng tôi luôn phải chuẩn bị sẵn sàng", Tướng Rawat nói với truyền thông hôm 13/8. Quân đội Ấn Độ và Không quân đã được đặt trong tình trạng báo động cao dọc biên giới Pakistan trong vài tháng qua để trả đũa bất kỳ hành động nào của Pakistan.

    Trong khi đó, đại sứ Pakistan tại Mỹ Asad Majeed Khan trả lời phỏng vấn với tờ New York Times khẳng định đất nước ông có thể xem xét bố trí lại quân đội từ biên giới Afghanistan tới Kashmir. Động thái này nhằm đáp trả quyết định gần đây của Ấn Độ, bãi bỏ Điều 370 trong Hiến pháp là chấp nhận duy trì tình trạng đặc biệt đối với Jammu và Kashmir.

    Hôm 12/8, khi đến thăm một đồn biên phòng gần LoC, Tổng tham mưu trưởng quân đội Pakistan Qamar Javed Bajwa nói rằng Islamabad đã khởi xướng nhiều bước đi để khắc phục cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Kashmir, thêm rằng họ sẽ không cho phép Ấn Độ che giấu các hành vi sai trái ở Kashmir.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-chuyen-thiet-bi-quan-su-den-bien-gioi-an-do-tuyen-bo-da-san-sang-dap-tra-a288637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan