+Aa-
    Zalo

    Pakistan mở cửa lại hoàn toàn không phận sau xung đột biên giới với Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan cho biết tất cả các sân bay của nước này đều đã hoạt động và không phận đã mở trở lại.

    Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan cho biết tất cả các sân bay của nước này đều đã hoạt động và không phận đã mở trở lại. 

    Máy bay của hãng hàng không quốc gia Pakistan. Ảnh: Pakistan Today.

    "Mọi sân bay trên lãnh thổ Pakistan đã hoạt động trở lại, không phận cũng được mở cửa hoàn toàn lúc 13h (15h Việt Nam)", phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan (PCAA) cho biết hôm qua (4/2).

    Islamabad đóng cửa toàn bộ không phận từ hôm 27/2, sau khi nổ ra trận không chiến lớn nhất giữa Pakistan và Ấn Độ kể từ năm 1971 trên bầu trời khu vực tranh chấp Kashmir. New Delhi tuyên bố triển khai 8 tiêm kích các loại để đánh chặn 24 chiến đấu cơ Pakistan đang tìm cách đáp trả, bắn hạ một tiêm kích F-16 và mất một máy bay MiG-21. Phi công Ấn Độ nhảy dù xuống lãnh thổ Pakistan và bị bắt, sau đó được Islamabad trả tự do vào đêm 1/3 để giảm căng thẳng.

    Việc đóng cửa không phận đã làm gián đoạn nhiều tuyến đường bay chính giữa châu Âu và Nam Á, làm nhiều hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay quốc tế.

    Bên cạnh đó, việc đóng cửa không phận cũng làm trì hoãn nỗ lực tìm kiếm một người leo núi người Anh và một người leo núi người Italy bị mất tích trên núi Nanga Parbat của Pakistan khi các đội cứu hộ buộc phải chờ đợi sự cho phép gửi máy bay trực thăng đến.

    Xung đột vũ trang giữa Pakistan và Ấn Độ bùng lên sau khi không quân Ấn Độ sáng 26/2 tiến hành không kích tại địa điểm được cho là trại huấn luyện khủng bố Jaish-e-Mohammed ở bên kia Đường Kiểm soát, biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan tại Kashmir. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-mo-cua-lai-hoan-toan-khong-phan-sau-xung-dot-bien-gioi-voi-an-do-a265219.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan