+Aa-
    Zalo

    Pakistan: Nổ bom chết người nhằm vào khu mua sắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất hai người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau một vụ nổ tại một khu mua sắm sầm uất ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan.

    Người phát ngôn của cảnh sát Nayab Haider cho biết vụ nổ xảy ra ở khu vực Cổng Lohari, một khu mua sắm sầm uất bao gồm các cửa hàng nhỏ. Thông tin thêm về vụ nổ, người này nói: "Số người tử vong được xác định là 2". 

    Bên cạnh đó, 4 trong số hàng chục người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. 

    Các quan chức bệnh viện tại bệnh viện Mayo ở Lahore, nơi những người bị thương đang được điều trị, đã xác nhận số người chết và cho biết ít nhất 26 người đã bị thương trong vụ nổ. 

    screen shot 2022 01 20 at 202338
    Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: AP 

    Sĩ quan cảnh sát cấp cao Abid Khan nói với các phóng viên tại hiện trường rằng: "Bước đầu, xác định một thiết bị (có thể là bom) đã gây ra vụ nổ này".

    Ông Khan cho biết các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ nổ và loại chất nổ được sử dụng. 

    Trong khi đó, nhân viên cứu hộ Farooq Ahmed thông tin với báo chí rằng tất cả những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó. Theo quan chức cảnh sát Khan, hầu hết những người bị thương đều bị mảnh đạn găm vào chân. 

    Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ bom chết người này. 

    Pakistan đã trải qua ​​một loạt vụ tấn công quy mô nhỏ nhắm vào cảnh sát, lực lượng an ninh và người dân trong những tuần gần đây, sau khi cuộc đàm phán giữa chính phủ và Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP, còn được gọi là Taliban Pakisan) đổ vỡ. 

    Hồi đầu tuần, một cảnh sát đã thiệt mạng và hai người khác bị thương khi một trạm kiểm soát ở thủ đô Islamabad bị tấn công bởi các tay súng. Bộ trưởng Nội vụ Pakistan cảnh báo đây có thể là khởi đầu của một làn sóng tấn công. TTP đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công đó trong một tuyên bố gửi vào ngày 18/1. 

    Trước đó, hồi tháng 12, TTP đã đơn phương chấm dứt lệnh ngừng bắn được thiết lập trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra, dưới sự trung gian của Taliban Afghanistan.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-no-bom-chet-nguoi-nham-vao-khu-mua-sam-a526326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan