+Aa-
    Zalo

    Pakistan phá hồ nước ngọt lớn nhất để chống lũ lụt

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1.300 người đã chết và hàng triệu người mất nhà trong đợt lũ lụt do mưa gió mùa lớn bất thường ở Pakistan trong năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân của hiện tượng này là do biến đổi khí hậu.

    Pakistan đã cho phá một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của đất nước vào ngày 4/9 (giờ địa phương), với hy vọng giải phóng lượng nước dâng lên để giải cứu các thành phố và thị trấn gần đó khỏi lũ lụt, trong bối cảnh các quan chức nước này dự đoán sẽ có thêm mưa gió mùa ở phía Nam, AP đưa tin. 

    Với việc các nhà khí tượng học dự đoán sẽ có nhiều mưa hơn trong những ngày tới, bao gồm xung quanh hồ Manchar của tỉnh Sindh và mực nước của nó đã tăng lên, các nhà chức trách đã yêu cầu xả nước ra khỏi hồ.

    Bộ trưởng Thủy lợi Pakistan, ông Sindh Jam Khan Shoro, cho biết mực nước của hồ Manchar, được sử dụng để dự trữ nước, đã đạt đến mức nguy hiểm, đe dọa các khu vực xung quanh ở tỉnh Sindh.

    pakistan pha ho nuoc ngot lon nhat de giai cuu khoi lu lut
    Quang cảnh những ngôi nhà trên một bờ kè bị xói mòn một phần do nước lũ ở Bhan Syedabad, Pakistan, ngày 3/9. Ảnh: Reuters.

    Các quan chức hy vọng việc phá hồ nước Manchar sẽ bảo vệ khoảng nửa triệu người sống ở thành phố Sehwan và thị trấn Bhan Saeedabad, những ngôi làng có 150.000 người sinh sống, nằm trong đường của dòng nước chuyển hướng. 

    Hơn 1.300 người đã chết và hàng triệu người mất nhà trong đợt lũ lụt do mưa gió mùa lớn bất thường ở Pakistan trong năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân của hiện tượng này là do biến đổi khí hậu.

    Để đối phó với thảm họa đang diễn ra, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tuần trước đã kêu gọi thế giới ngừng “mộng du” trong cuộc khủng hoảng. Ông dự định đến thăm các khu vực bị lũ lụt vào ngày 9/9 sắp tới.

    Một số quốc gia đã có động thái hỗ trợ nhưng chính phủ Pakistan yêu cầu sự giúp đỡ nhiều hơn nữa để đối mặt với nhiệm vụ to lớn là cung cấp thức ăn và nhà ở cho những người dân bị ảnh hưởng, cũng như bảo vệ họ khỏi các bệnh lây truyền qua đường nước.

    Trong khi lũ lụt đã hoành hành vào phần lớn đất nước Pakistan, tỉnh Sindh là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-pha-ho-nuoc-ngot-lon-nhat-de-chong-lu-lut-a549922.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan