+Aa-
    Zalo

    Palestine tố Israel giết hại 3 người trong cuộc đột kích vào Bờ Tây

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế Palestine cho biết Israel đã giết hại 3 người và làm bị thương hàng chục người khác trong cuộc đột kích vào Bờ Tây.

    Ngày 9/8 (giờ địa phương), Israel đã tiến hành một cuộc đột kích vào thành phố Nablus ở Bờ Tây, khiến 3 người Palestine thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Vụ tấn công diễn ra 1 ngày sau khi Israel và nhóm chiến binh Thánh chiến Hồi giáo Palestine ký kết thoả thuận ngừng bắn ở Dải Gaza. 

    Cảnh sát Israel cho biết các lực lượng an ninh đã bao vây nhà của Ibrahim al-Nabulsi, người mà họ cho là bị truy nã vì thực hiện một loạt các vụ xả súng ở Bờ Tây hồi đầu năm nay. Họ xác nhận rằng al-Nabulsi và một chiến binh Palestine khác đã bị giết trong cuộc đột kích, quân đội đã tìm thấy vũ khí và chất nổ trong nhà của người này.

    cang thang bo tay
    Thanh niên Palestine đụng độ với cảnh sát Israel ở thành phố Nablus thuộc vùng Bờ Tây do Israel chiếm đóng. Ảnh: AFP.

    Quân đội Israel nói thêm rằng họ đã bị người Palestine tấn công, bị ném đá và chất nổ. Do đó, các binh sĩ đã đáp trả bằng đạn thật. Israel xác nhận người Palestine đã bị bắn nhưng không nêu rõ về tình trạng của họ.

    Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine cho biết 3 người đã thiệt mạng bao gồm  al-Nabulsi, Islam Sabouh và Hussein Jamal Taha và ít nhất 40 người bị thương.

    Israel đã tiến hành các cuộc đột kích ban đêm ở Bờ Tây trong những tháng gần đây như một phần của chiến dịch trấn áp các nhóm chiến binh Palestine, trước hết là tổ chức Thánh chiến Hồi giáo, sau một loạt vụ tấn công nhằm vào người Israel hồi đầu năm 2022 khiến 19 người thiệt mạng. Hàng chục người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Israel trong các cuộc truy bắt này.

    Tuần trước, Israel đã cũng bắt giữ Bassam al-Saadi, một chiến binh thánh chiến Hồi giáo cấp cao ở thành phố Jenin, Bờ Tây, trong một trong những chiến dịch đột kích trên.

    Nhóm Hồi giáo cho biết họ đang "trong tình trạng báo động" sau vụ bắt giữ và vào ngày 5/8, Israel đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào các mục tiêu là tổ chức Thánh chiến Hồi giáo ở Dải Gaza như một cách phản ứng trước "mối đe dọa sắp xảy ra" từ nhóm chiến binh.

    Bộ Y tế Palestine cho biết, trong ba ngày giao tranh ở Gaza, ít nhất 46 người Palestine đã thiệt mạng, bao gồm 16 trẻ em và 4 phụ nữ, và 311 người bị thương. Theo các phe phái vũ trang, 12 người trong số những người thiệt mạng là các chiến binh Thánh chiến Hồi giáo, một người thuộc nhóm vũ trang nhỏ hơn, và 2 người là cảnh sát của Hamas, những người không tham gia cuộc giao tranh.

    Minh Hạnh (Theo ABC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/palestine-to-israel-giet-hai-3-nguoi-trong-cuoc-dot-kich-vao-bo-tay-a547309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan