Paollo Oliveira ghi bàn mở tỷ số, HAGL thắng Hà Nội FC 1-0


Thứ 5, 01/06/2023 | 06:35


Cùng sự kiện

HAGL vươn lên vị trí thứ 7 sau chiến thắng 1-0 trước Hà Nội FC, trong khi đó đội bóng thủ đô vẫn đứng trong top 3 trên bảng xếp hạng.

Trận đấu ở vòng 9, Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023 (V.League 2023) giữa chủ nhà HAGL và đương kim vô địch Hà Nội FC đã diễn ra vào chiều 31/5 trên sân vận động Pleiku (Gia Lai).

Tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà sau loạt trận toàn hòa, HAGL có nguy cơ rơi vào nhóm nguy hiểm của bảng xếp hạng. Với thể thức phân nhóm sau giai đoạn 1 của V.League 2023, đội bóng này đang gặp rất nhiều bất lợi do chỉ cách 1 - 2 điểm so với các đội ở nhóm cuối. Vậy nên, quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang rất cao.

Về phía Hà Nội FC, trong ngày thiếu vắng các trụ cột như đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, trung vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội. Mặc dù đã lường trước khó khăn, đội bóng thủ đô vẫn khó tránh khỏi việc nhận bàn thua trước.

Ngay phút thú 5 của trận đấu, sai lầm của Bùi Hoàng Việt Anh khiến thủ thành Tấn Trường phải băng ra truy cản tiền đạo Đinh Thanh Bình trong vùng cấm và phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và HAGL có được lợi thế lớn để mở tỷ số. Trên chấm 11m, Paollo Oliveira không khó khăn để đưa HAGL vươn lên dẫn trước.

Bóng đá - Paollo Oliveira ghi bàn mở tỷ số, HAGL thắng Hà Nội FC 1-0
HAGL giành chiến thắng 1-0 trong trận đọ sức với Hà Nội FC trên sân nhà. Ảnh: HAGL

Có bàn thắng sớm, HAGL tự tin cầm bóng, triển khai chậm rãi các mảng miếng tấn công. Đáng tiếc, Hà Nội FC vẫn thi đấu thận trọng dù nhận bàn thua, không nôn nóng đẩy quân lên gỡ hòa khiến HAGL gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Tấn Trường. Kết thúc hiệp 1, HAGL tạm dẫn đương kim vô địch Hà Nội FC với cách biệt 1 bàn.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC nỗ lực giành lại thế trận và tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà nhưng bất lực trong việc tìm bàn gỡ. Tiền đạo Lucao do Break không thể tận dụng các pha đánh đầu. Nỗ lực dứt điểm đa dạng của Thành Lương, Hai Long hay Văn Tùng cũng không đủ để khiến mành lưới phía sau thủ môn Huỳnh Tuấn Linh rung lên.

Đặc biệt, đội bóng thủ đô thường xuyên để mất bóng và bị HAGL phản công nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường cùng sự may mắn, Hà Nội FC có thể phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về HAGL. Kết quả này giúp HAGL vươn lên vị trí thứ 7, tiếp thêm hi vọng về việc góp mặt vào 8 đội mạnh tranh chức vô địch ở mùa giải 2023. Trong khi đó, Hà Nội FC có nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Nam Định và Bình Định khi thông thắng trận thứ 4 liên tiếp.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/paollo-oliveira-ghi-ban-mo-ty-so-hagl-thang-ha-noi-fc-1-a577276.html