+Aa-
    Zalo

    Paris bán 65 tấn “khóa tình yêu” để quyên tiền cho người tị nạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính quyền Paris sẽ bán gần 65 tấn "khóa tình yêu" gắn trên những cây cầu của thành phố để quyên tiền hỗ trợ các nhóm tị nạn.

    (ĐSPL) - Chính quyền Paris sẽ bán gần 65 tấn "khóa tình yêu" gắn trên những cây cầu của thành phố để quyên tiền hỗ trợ các nhóm tị nạn.

    Paris tuyên bố bắt đầu loại bỏ các ổ khoá tình yêu gắn trên những cây cầu vào năm 2014, kết thúc trào lưu rất được các cặp đôi yêu thích khi du lịch đến thủ đô của Pháp, theo Tri thức trực tuyến. 

    Tuy nhiên, chính quyền thành phố này đối mặt với vấn đề mới là họ phải xử lý 65 tấn kim loại từ các khóa này.

    Ổ khoá tình yêu gắn trên cầu Pont Neuf ở trung tâm Paris.

    Paris đã nhanh chóng đề ra giải pháp. Bruno Julliard, phó thị trưởng Paris, đề xuất ý kiến để các ổ khoá tình yêu thực sự lan toả yêu thương: thành phố sẽ bán các ổ khoá, lần đầu khoảng 10 tấn, để quyên tiền cho các nhóm tị nạn.

    “Công chúng có thể mua lại từ 5 đến 10 cái hoặc thậm chí là cả chùm ổ khoá để lưu giữ một phần lịch sử Paris. Tất cả lợi nhuận từ việc này sẽ được chuyển cho các nhóm hỗ trợ người tị nạn đang sống tại thành phố”, ông Julliard nói.

    Tờ Dân Trí dẫn lời ông Julliard cho biết thêm rằng, việc thanh lý này có thể mang lại 100.000 Euro (khoảng 107.000 USD). Phó thị trưởng Paris tiết lộ, các khóa không ai có nhu cầu mua sẽ được nấu chảy để bán lại. Quá trình thanh lý bắt đầu từ đầu năm say mặc dù chi tiết chưa được nêu rõ.

    Lisa Anselmo, người khởi xướng chiến dịch No Love Locks về kêu gọi du khách ngưng gắn ổ khoá trên các cây cầu ở Paris, hoan nghênh quyết định của chính quyền địa phương. “Paris đã thể hiện một hành động rất mạnh mẽ và tôi hy vọng các thành phố khác trên thế giới sẽ học hỏi theo”.

    Quyết định thanh lý khóa tình yêu được đưa ra trong bối cảnh giới chức Pháp gần đây đã đóng trại tị nạn Calais, đổi lại Paris sẽ tạo nơi cư trú cho gần 1.000 người vô gia cư.

    Hồi tháng 6, hơn 700.000 ổ khóa tình yêu được du khách treo trên cây cầu đi bộ nổi tiếng Ponts des Arts ở Paris, Pháp từ năm 2008, đã chính thức bị gỡ bỏ, để "cứu" lấy cây cầu lịch sử này.

    Tháng 8/2014, thành phố Paris đã đưa ra sáng kiến kêu gọi du khách chụp ảnh selfie thay vì móc khóa để bảo vệ cây cầu, nhưng không đạt được hiệu quả đáng kể.

    Việc tháo gỡ những ổ khoá mang biểu tượng tình yêu khiến nhiều du khách cảm thấy tiếc nuối.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/paris-ban-65-tan-khoa-tinh-yeu-de-quyen-tien-cho-nguoi-ti-nan-a173112.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan