+Aa-
    Zalo

    Paris suýt bị “tấn công khủng bố” trong ngày Quốc khánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng tựa trên trang nhất của Libération “14/7/2014: Vụ khủng bố mà Paris đã tránh được” không khỏi khiến nhiều người Pháp ớn lạnh xương sống.

    (ĐSPL) - Hàng tựa trên trang nhất của Libération “14/7/2014: Vụ khủng bố mà Paris đã tránh được” không khỏi khiến nhiều người Pháp ớn lạnh xương sống.
    Paris suýt bị “tấn công khủng bố” trong ngày Quốc khánh

    Nghi phạm Mehdi Nemmouche, kẻ đã lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công khủng bố lớn ngay trong lễ diễu hành mừng Quốc khánh Pháp 14/7.

    Cụ thể, đó là nghi phạm Mehdi Nemmouche, bị bắt hôm 30/5 trong vụ xả súng giết 4 người tại Bảo tàng Do thái ở Brussels, đã lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công khủng bố lớn ngay trong lễ diễu hành mừng Quốc khánh Pháp 14/7.
    Báo Libération viết: “Được tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) cử đến Châu Âu để tiến hành các cuộc tấn công, Medhi Nammouche đã lên kế hoạch làm ít nhất một vụ tấn công tại Pháp, ngay giữa thủ đô Paris”.
    Đây là nội dung trích ra từ biên bản thẩm vấn của Tổng cục An ninh nội địa Pháp với Nemmouche, trong khoảng thời gian từ ngày 30/5 đến ngày 2/6, liên quan đến vụ sát hại 4 người tại Bảo tàng Do thái ở Brussels.
    Libération dẫn lại thông tin đã được nhật báo Le Monde đăng tải hồi cuối tuần qua, theo đó Nemmouche từng có mặt ở Syria trong hàng ngũ của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) và là một trong những cai ngục giam giữ các con tin phương Tây bị tổ chức này bắt cóc. Thông tin trên đã được nhà báo Pháp Nicolas Henin, một con tin đã được giải thoát cho biết rõ, chính Nemmouche là kẻ đã giữ và tra tấn ông.
    Nicolas Henin kể lại: “Khi Nemmouche không hát thì hắn ta tra tấn. Hắn nằm trong nhóm nhỏ người Pháp khi tới nơi đã gây kinh hoàng cho khoảng 50 tù nhân người Syria ở phòng giam bên cạnh. Đêm đến là việc tra tấn bắt đầu và kéo dài cho giờ cầu nguyện sáng”.
    Nhật báo Libération đặt câu hỏi tại sao nhà báo Pháp Nicolas Henin bây giờ mới tiết lộ. Lý do là vì, theo tờ báo, những con tin được tự do nhận được yêu cầu không nói với báo chí về điều kiện bị giam giữ của họ để khỏi gây hệ lụy đến những con tin còn bị giữ. Như vậy là với phát giác của Le Monde, điều cấm kỵ này đã bị phá vỡ và không ai có thể biết được hậu quả sẽ ra sao đối với 7 hay 8 con tin phương Tây vẫn còn đang nằm trong tay Nhà nước Hồi giáo.
    Libération bình luận: “Việc Nemmouche, có xuất xứ từ miền bắc nước Pháp, là một trong những kẻ giam giữ 4 con tin Pháp cho thấy một thực tế nguy hiểm hơn đó là hiện đang có hàng trăm thậm chí hàng nghìn chiến binh thánh chiến từ các nước phương Tây ra đi đang mong muốn du nhập cuộc thánh chiến trở lại khi trở về nước, trong đó Pháp và Anh là hai nước đứng đầu danh sách. Vậy có nên chăng công bố công khai những thông tin như vậy?”.
    Người ta đã thấy rõ từ sau vụ hành hình hai con tin Mỹ, những đao phủ của Nhà nước Hồi giáo không còn chút gì ngần ngại ra tay hạ sát con tin nữa. Báo Le Monde rồi nhà báo Nicolas Henin đã quyết định vén màn bí mật, Libération khẳng định đã chọn đưa ra cho độc giả tất cả những chi tiết thông tin mà tờ báo có được.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/paris-suyt-bi-tan-cong-khung-bo-trong-ngay-quoc-khanh-a49922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan