+Aa-
    Zalo

    Park Geun-hye bị cáo buộc 13 tội hình sự, chuẩn bị đối mặt với thẩm vấn

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan công tố Hàn Quốc dự kiến triệu tập cựu Tổng thống Park Geun-hye tham gia thẩm vấn vào đầu tuần này, liên quan đến nghi vấn xung quanh cáo buộc 13 tội hình sự.

    Cơ quan công tố Hàn Quốc dự kiến ​​triệu tập cựu Tổng thống Park Geun-hye tham gia thẩm vấn vào đầu tuần này, liên quan đến nghi vấn xung quanh cáo buộc 13 tội hình sự.

    Nhóm đặc biệt bao gồm 31 công tố viên sẽ tiếp tục công việc để tìm ra sự thật đằng sau vụ bê bối tham nhũng liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil.

    Do công tố viên đã thu thập được "rất nhiều bằng chứng" về tội lỗi của bà Park, việc triệu tập bà đến thẩm vấn chỉ còn là vấn đề thời gian, Korea Times cho hay. Một công tố viên cũng tiết lộ rằng họ đang xem xét tất cả các lựa chọn có thể, bao gồm việc áp đặt lệnh cấm di chuyển đối với bà Park và đến Nhà Xanh thu thập thêm bằng chứng.

    Trong cuộc điều tra đầu tiên vào tháng 11/2016, các công tố viên buộc tội Park Geun-hye với 5 tội danh. Tuy nhiên, vào lúc đó, cơ quan điều tra cũng không thể đặt câu hỏi với bà Park vì bà vẫn có những đặc quyền của Tổng thống.

    Đến hiện tại, bà Park bị cáo buộc 13 tội danh hình sự. Về mặt lý thuyết, các công tố viên có thể ngay lập tức yêu cầu một lệnh bắt giữ với cựu Tổng thống nhưng rất có thể họ sẽ chỉ yêu cầu bà tự đến văn phòng để thẩm vấn.

    Cựu Tổng thống Park Geun-hye sẽ bị thẩm vấn trong tuần này. Ảnh: The National Herald

    Với kế hoạch tìm kiếm ở Nhà Xanh, các công tố viên tin rằng họ có thể sẽ sớm bắt giữ được ông Woo Byung Woo - cựu thư ký Tổng thống, người chưa bị bắt vì thiếu bằng chứng.

    Cuộc tổng tuyển cử có thể sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới. Một số chính trị gia cánh hữu tuyên bố rằng các công tố viên nên hoãn cuộc điều tra cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc vì nó có thể ảnh hưởng đến bỏ phiếu. Tuy nhiên, hầu hết những người khác phản đối quan điểm này. Moon Jae-in, ứng viên Tổng thống được ủng hộ nhiều nhất hiện nay đã yêu cầu cơ quan công tố bắt đầu cuộc điều tra ngay lập tức.

    Phát biểu với các phóng viên tại Văn phòng Đảng Dân chủ Hàn Quốc (DPK) ở Seoul hôm 12/3, ông Moon nói không có lý do gì để trì hoãn cuộc điều tra vì Park Geun-hye không phải là ứng viên Tổng thống.

    Kết quả một cuộc khảo sát gần đây của Realmeter cho thấy 87,2% người được hỏi ủng hộ tiếp tục điều tra bà Park. Khi được hỏi họ nên tập trung vào lĩnh vực nào, 30,6% nói rằng cựu Tổng thống bị cáo buộc nhận hối lộ từ các tập đoàn lớn. Cho đến nay, chỉ có Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-young bị truy tố về tội hối lộ.

    Các công tố viên đã lên kế hoạch điều tra các nhà lãnh đạo của những tập đoàn khác, bao gồm Lotte, SK và CJ vì những cáo buộc tương tự.

    Kết quả của cuộc điều tra vụ bê bối sẽ rất quan trọng đối với việc truy tố, tìm lại niềm tin của công chúng và đưa Hàn Quốc ổn định, phát triển trở lại.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/park-geun-hye-bi-cao-buoc-13-toi-hinh-su-chuan-bi-doi-mat-voi-tham-van-a184042.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan