+Aa-
    Zalo

    Pau FC đang mất dần niềm tin vào Quang Hải?

    • DSPL
    ĐS&PL Sự lạc nhịp trong những màn trình diễn gần đây của Quang Hải dường như khiến Pau FC không còn tin vào "cơn gió lạ" đến từ Việt Nam.

    Trận đấu giữa Pau FC và Saint-Etienne ở vòng 7 giải Ligue 2 sẽ diễn ra trên sân Nouste Camp vào lúc 1h45 ngày 6/9 (Giờ Việt Nam).

    Trước trận đấu này, Pau FC đang ở đáy BXH với 3 điểm (3 hòa, 3 thua). Người hâm mộ Việt Nam lúc này có lẽ cũng phần nào lo lắng bởi Pau FC ngày càng sa sút và cơ hội ra sân của Quang Hải cũng ngày càng nhỏ.

    pau fc dang mat dan niem tin vao quang hai 01
    Quang Hải dường như không phù hợp với lối chơi mà Pau FC theo đuổi.

    Quang Hải được ra sân thường xuyên với 6 lần liên tiếp từ đầu mùa, thực tế đây là điều vượt quá mong đợi của người hâm mộ nước nhà trước khi mùa giải bắt đầu. Với một cầu thủ đến từ Việt Nam, việc được ra sân liên tục như vậy chứng minh Quang Hải không hề chìm nghỉm trong môi trường chuyên nghiệp tại Pháp.

    Tuy nhiên, những tín hiệu tiêu cực cũng dần xuất hiện. Thống kê cho thấy số phút thi đấu của Quang Hải ở Pau FC ngày một giảm đi.

    Sau 68 phút được chơi trên sân ở vòng 2 Ligue 2, thời lượng thi đấu của Quang Hải giảm dần đều 63, 27, 17 qua từng vòng. trận gặp Caen cuối tuần qua, ngôi sao người Việt Nam vào sân ở phút 85 và chỉ thi đấu 11 phút, dấu ấn để lại gần như bằng 0 với chỉ 4 lần chạm bóng.

    Đóng góp từ đầu mùa của Quang Hải vào lối chơi chung của Pau FC cũng tương đối khiêm tốn. Nói vậy không có nghĩa tiền vệ sinh năm 1997 ở đẳng cấp thấp hơn đồng đội, đơn giản lối chơi của Pau FC quá khác so với Hà Nội FC hay đội tuyển Việt Nam.

    Trước đây, Quang Hải là trung tâm trong cách chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ nhưng giờ lại nằm trong một tập thể ưa bóng dài, thiên về sức mạnh và đua tốc độ.

    Với phong cách kỹ thuật và đặc biệt là thể hình của Quang Hải, rất khó để anh có thể nhanh chóng thích nghi với lối chơi mà Pau FC theo đuổi.

    Rõ ràng, có thời điểm Quang Hải đã thuyết phục được HLV Tholot trao cho cơ hội đá chính. Tuy nhiên, sự lạc nhịp trong những màn trình diễn sau đó của Quang Hải dường như khiến ông thầy người pháp không còn tin vào "cơn gió lạ" đến từ khu vực Đông Nam Á xa xôi, mà dần quay lại với những lựa chọn an toàn hơn như Sylvestre và Henri Saivet.

    Chưa dừng lại ở đó, trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Pau còn mượn thành công tiền đạo Pape Ibnou Ba. Cầu thủ từng có giá chuyển nhượng lên tới 1,2 triệu euro này có thể chơi được ở vị trí tiền đạo cánh, tiền đạo cắm và hộ công. Đương nhiên, việc Pau có thêm một cầu thủ tấn công sẽ đe dọa trực tiếp cơ hội ra sân của Quang Hải.

    Người hâm mộ Việt Nam đã từng rất kỳ vọng vào thương vụ Quang Hải sang Pháp chơi bóng. Tuy nhiên, Pau FC chẳng như mơ và không ít người phải nghi ngờ sự hợp lý khi Quang Hải chọn đội bóng miền Đông Nam nước Pháp làm nơi nâng tầm sự nghiệp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pau-fc-dang-mat-dan-niem-tin-vao-quang-hai-a549952.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan