+Aa-
    Zalo

    PC Hưng Yên tập trung “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất kinh doanh” vừa đảm bảo cung cấp điện vừa tối ưu hóa chi phí năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện chủ đề năm là "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KT-XH, tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo khả năng cân đối tài chính, phát triển bền vững và hiệu quả các hoạt động của EVN.

    PC Hưng Yên đã ra kế hoạch thực hiện tiết kiệm chi phí trên các lĩnh vực với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ an ninh – kinh tế – văn hóa – xã hội – chính trị của tỉnh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng công ty giao, đảm bảo an toàn cho người lao động và thiết bị trong sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

    Năm 2022, Công ty Điện lực Hưng Yên đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Trong đó: công tác thu tiền điện công ty hoàn thành 100,01%; quyết toán xây dựng cơ bản hoàn thành 38 công trình đạt 105,6%; doanh thu SXKD dịch vụ khách hàng công ty hoàn thành 131,69% tăng 7,8 % so với năm 2021; thanh xử lý vật tư, tải sản đạt 139,29%, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng theo tháng luôn đạt từ 98%-103%.

    Trong bối cảnh biến động giá nhiên liệu trên thị trường có tần suất và biên độ ngày càng lớn, theo chiều hướng gia tăng; tình hình thời tiết, thủy văn diễn biến khó lường; những cơ chế, chính sách về phát triển các loại hình nguồn điện, huy động và sử dụng tài chính có nhiều thay đổi, … Năm 2023, PC Hưng Yên đã bám sát kế hoạch của Tổng công ty giao, đề ra nhiều giải pháp cụ thể trên nhiều lĩnh vực, đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 của EVN. Theo đó, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được Công ty đặt lên hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, PC Hưng Yên chú trọng đẩy mạnh các hoạt động: tuyên truyền và thực hành sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến khách hàng và cộng đồng; phát huy cao nhất mọi nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh điện, thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí, tăng doanh thu để đảm bảo khả năng cân đối tài chính năm 2023; thực hiện mạnh mẽ các biện pháp kỹ thuật và quản lý để giảm tổn thất điện năng, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện đạt kế hoạch; quản lý định mức chi phí trong sản xuất kinh doanh cho các khâu phù hợp với thực tiễn; đào tạo, phát triển nâng cao nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống điện và rà soát, điều chuyển, bố trí hợp lý nguồn lao động hiện có; triển khai đánh giá kết quả thực hiện công việc của người lao động theo hiệu quả, năng suất và chất lượng; cải cách thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu cấp điện của khách hàng.

    img 0130
    Ông Lương Minh Thanh - Giám đốc PC Hưng Yên đề nghị toàn thể người lao động công ty thực hiện nghiêm túc chủ đề năm 2023

    Với mục tiêu đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao năm 2023, các chương trình, kế hoạch cụ thể được xây dựng theo từng lĩnh vực nhằm đảm bảo thích ứng mọi hoàn cảnh có thể xảy ra với cách điều hành quyết liệt và linh hoạt. Trong đó, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ của tất cả các khâu, các lĩnh vực, các phòng của bộ máy giúp việc và các đơn vị trực thuộc PC Hưng Yên.

    Trong lĩnh vực tài chính kế toán, Công ty đề ra chỉ tiêu đối với từng đơn vị về “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất kinh doanh”, phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu NPC giao theo kế hoạch sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng và chỉ tiêu hiệu quả năm 2023. Công ty đã ban hành các định mức và giao chi phí trong sản xuất kinh doanh phù hợp với thực tiễn của Công ty và các đơn vị thực hiện và tiết kiệm 10% chi phí định mức; triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, xem xét tính cần thiết, hiệu quả và tiết kiệm tối đa các khoản chi đảm bảo tính thiết thực, tránh lãng phí. Ngoài ra Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường quản trị hàng tồn kho và tối ưu giá trị tồn kho để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động.

    Theo ông Vũ Tiến Huy, Kế toán trưởng PC Hưng Yên: Năm 2022 và tiếp tục năm 2023, Công ty thực hiện tiết kiệm trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Trong đó, người lao động công ty cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thực hành tiết kiệm trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, để hạn chế các cuộc họp, hội nghị, Công ty sẽ thực hiện lồng ghép các nội dung, công việc cần xử lý, cân nhắc thành phần, số lượng người tham dự phù hợp, đảm bảo tiết kiệm hiệu quả; tăng cường tổ chức họp trực tuyến, bố trí hợp lý thời gian tổ chức các hội nghị có cùng thành phần, rút ngắn thời gian hội nghị, … Công ty tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Các đơn vị thực hiện nghiêm túc “Quy định sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong Công ty Điện lực Hưng Yên” ban hành theo Quyết định số 2048/QĐ-PCHY ngày 14/10/2022.

    yen my
    Nhân viên Điện lực Yên Mỹ kiểm tra định kỳ trạm biến áp

    Việc thực hiện sát sao kế hoạch bằng các giải pháp thiết thực, PC Hưng Yên quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhằm đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

    Huế Vũ- PC Hưng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pc-hung-yen-tap-trung-thuc-hanh-tiet-kiem-chong-lang-phi-trong-san-xuat-kinh-doanh-vua-dam-bao-cung-cap-dien-vua-toi-uu-hoa-chi-phi-nam-2023-a573752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng công ty Điện lực Miền Trung: “Rủng rỉnh” tiền vẫn nợ lương, thưởng người lao động hàng nghìn tỷ đồng

    Tổng công ty Điện lực Miền Trung: “Rủng rỉnh” tiền vẫn nợ lương, thưởng người lao động hàng nghìn tỷ đồng

    Doanh thu những năm qua của Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) lên tới hàng tỷ USD và có chỉ số lợi nhuận dương. Tuy nhiên, số liệu cho thấy, 5 năm liên tiếp, khoản nợ người lao động của đơn vị này dao động từ 40 – 55% tổng quỹ lương hàng năm. Đồng thời, số nợ quỹ phúc lợi khen thưởng cũng lên tới gần 1 nghìn tỷ đồng.