+Aa-
    Zalo

    PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự 'trói' mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

    Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

    [presscloud]11696[/presscloud]

    Quy định hiện hành của Việt Nam là không quá 30 giờ làm thêm trong một tháng, nhưng nhìn ra các nước trong khu vực, thì Nhật Bản quy định số giờ làm việc làm thêm không vượt quá 45 giờ/tháng; Trung Quốc: không vượt quá 36 giờ/tháng; Malaysia, thậm chí còn quy định không vượt quá 104 giờ/tháng; Lào: không vượt quá 45 giờ/tháng…

    Ông Trương Văn Cẩm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, cho rằng: “Những nước phát triển hơn mình, trình độ phát triển hơn mình rất nhiều mà người ta vẫn quy định giờ làm thêm rất rộng? Vậy tại sao chúng ta lại tự mình “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm “chặt” như thế?".

    Nguyễn Quốc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pct-hiep-hoi-det-may-viet-nam-dung-tu-troi-minh-boi-quy-dinh-gio-lam-them-qua-thap-a289423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan