+Aa-
    Zalo

    Peru: Bạo loạn ở nhà tù vì Covid-19, hơn 70 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ bạo loạn xảy ra tại một nhà tù ở thủ đô Lima, Peru khiến 9 tù nhân thiệt mạng và 65 cảnh sát cùng 2 tù nhân khác bị thương.

    Một vụ bạo loạn xảy ra tại một nhà tù ở thủ đô Lima, Peru khiến 9 tù nhân thiệt mạng và 65 cảnh sát cùng 2 tù nhân khác bị thương.

    Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh bạo loạn của các tù nhân ở nhà tù Miguel Castro, Lima, Peru. Ảnh: Sina 

    Theo Tân Hoa Xã, Cục Quản lý Nhà tù Quốc gia Peru thông báo vào ngày 28/4 (giờ địa phương), một vụ bạo loạn xảy ra tại một nhà tù ở thủ đô Lima, Peru khiến 9 tù nhân thiệt mạng và 65 cảnh sát cùng 2 tù nhân khác bị thương.

    Cụ thể, vào trưa ngày 27/4, một số tù nhân trong nhà tù "Miguel Castro" ở Lima đã có hành động bạo lực quá khích. Họ đập phá, đốt lửa và trèo lên mái nhà và dơ cao những tấm biểu ngữ. Sau đó, 200 sĩ quan cảnh sát vũ trang đã vào nhà tù để hỗ trợ các cai ngục dập tắt cuộc bạo loạn. Vài giờ sau, cảnh sát đã kiểm soát tình hình nhà tù.

    Vụ bạo loạn đã khiến 9 tù nhân thiệt mạng và 65 cảnh sát cùng 2 tù nhần khác bị thương.

    Theo các báo cáo, lý do chính của cuộc bạo loạn là do các tù nhân lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong môi trường nhà tù, và yêu cầu nhà tù cung cấp hỗ trợ y tế và giải phóng các tù nhân trong tình trạng sức khỏe kém. Ngoài ra, họ còn yêu cầu giảm án trong thời gian dịch.

    Dữ liệu do bộ Y tế Peru công bố vào ngày 28/4 cho thấy nước này đã ghi nhận tổng cộng 31.190 ca nhiễm Covid-19 và 854 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/peru-bao-loan-o-nha-tu-vi-covid-19-hon-70-nguoi-thuong-vong-a321461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan