+Aa-
    Zalo

    Petroland muốn huỷ niêm yết, các cổ đông lớn đồng loạt thoái vốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cổ đông lớn của Petroland đồng loạt thoái vốn trong bối cảnh doanh nghiệp này đang lấy ý kiến cổ đông về việc xin hủy niêm yết tự nguyện trên HoSE.

    Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (MCK: PVX) vừa thông báo đăng ký bán toàn bộ hơn 36 triệu cổ phiếu, tương đương 36% vốn của CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (MCK: PTL) trong thời gian 3-31/12.

    petroland muon huy niem yet cac co dong lon dong loat thoai von dspljpg
    Petroland muốn hủy niêm yết tự nguyện cổ phiếu PTL trên sàn HoSE. Ảnh minh họa

    Lý do thoái vốn là do công ty tái cơ cấu lại khoản mục đầu tư theo chủ trương đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    Giá cổ phiếu PTL tăng mạnh từ đầu tháng 10 và đang ở vùng giá lịch sử. Với thị giá 13.800 đồng/cp, ước tính PVX có thể thu về hơn 497 tỷ đồng sau thương vụ này.

    Trước đó, đầu tháng 11, một cổ đông lớn khác của PTL là CTCP Dịch vụ và Đầu tư BĐS Ngôi sao Phương Nam cũng đăng ký bán 11 triệu cp PTL trong thời gian 5/11-4/12.

    Nếu thương vụ thành công, Ngôi sao Phương Nam sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại PTL từ 11,22% (hơn 11 triệu cp) xuống còn 0,22% (228,200 cp).

    Đáng chú ý, việc các cổ đông lớn của Petroland đồng loạt thoái vốn trong bối cảnh doanh nghiệp này đang lấy ý kiến cổ đông về việc xin hủy niêm yết tự nguyện trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sau hơn 11 năm niêm yết.

    Về tình hình kinh doanh, hiện nguồn thu chủ yếu của PTL đến từ hoạt động cho thuê văn phòng, hợp tác kinh doanh, quản lý tòa nhà, quản lý chung cư và kinh doanh BĐS thứ cấp. Trong quý III/2021, doanh thu riêng của hoạt động cho thuê ghi nhận vỏn vẹn gần 11 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ.

    PTL báo lãi xấp xỉ 2 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lãi gần 19 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2021, số lỗ luỹ kế của doanh nghiệp này là 275 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/petroland-muon-huy-niem-yet-cac-co-dong-lon-dong-loat-thoai-von-a520962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan