+Aa-
    Zalo

    Petrolimex có biến động về nhân sự cấp cao

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Petrolimex vừa có thông báo số về việc thay đổi về mặt nhân sự cấp cao tại tập đoàn này.

    Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, MCK:PLX, sàn HoSE) vừa có thông báo số 0362/PLX-HĐQT ngày 29/3 về việc thay đổi về mặt nhân sự.

    petrolimex bien dong ve mat nhan su cap cao dspl
    Petrolimex bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT và 1 thành viên HĐQT độc lập. Ảnh minh họa

    Theo đó, Petrolimex bầu bổ sung 2 Thành viên HĐQT gồm ông Đào Nam Hải (đại diện vốn Nhà nước), ông Ken Kimura (đại diện cổ đông Eneos) và 1 Thành viên HĐQT độc lập là ông Võ Văn Quyền.

    Như vậy, HĐQT của Petrolimex sẽ gồm 8 thành viên, trong đó ông Phạm Văn Thanh là Chủ tịch HĐQT, 6 thành viên HĐQT và một thành viên HĐQT độc lập.

    Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng bầu bổ sung bà Đinh Thị Kiều Trang (đại diện nhóm cổ đông) và ông Norimasa Kuroda (đại diện cổ đông Eneos) vào Ban kiểm soát.

    Hiện tại, số thành viên Ban kiểm soát nâng lên 5 người, trong đó, ông Đặng Quang Tuấn là Trưởng ban Kiểm soát.

    Về tình hình kinh doanh, trong năm 2021, Petrolimex đạt 169.113 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng khoảng 37% so với năm 2020.

    Lãi sau thuế ở mức 3.111 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần so với năm trước đó. Trong đó, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ là 2.830 tỷ đồng, gần gấp 3 lần cùng kỳ.

    Trong một diễn biến liên quan, mới đây, tại Hội nghị với Thủ tướng ngày 24/3, Petrolimex đã trình bày một loạt kiến nghị của với Thủ tướng.

    Đáng chú ý, tập đoàn này đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét “nới room” cho nhà đầu tư nước ngoài tại Petrolimex lên 35%. Hiện nay, room cho nhà đầu tư nước ngoài tại Petrolimex là 20%.

    Bên cạnh đó, Petrolomex cũng mong muốn tham gia vào hệ thống kho xăng dầu hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với phân kỳ theo tiến độ phát triển lưu lượng khách thực tế của sân bay Long Thành.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/petrolimex-co-bien-dong-ve-nhan-su-cap-cao-a532687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan