Pfizer đạt thoả thuận với cựu nhân viên về bí mật vaccine


Thứ 5, 09/12/2021 | 10:24


Cùng sự kiện

Hãng dược Pfizer đã đạt được thoả thuận với một cựu nhân viên lâu năm sau cáo buộc đánh cắp bí mật vaccine và các loại thuốc khác.

Theo một thoả thuận được công bố ngày 6/12, Li Chunxiao, cựu phó giám đốc thống kê và là cựu chiến binh Pfizer 15 năm, sẽ cho phép các luật sư của Pfizer xem xét máy tính và tài khoản trực tuyến của bà để tìm thông tin bí mật liên quan đến nhà sản xuất thuốc. 

Pfizer dự kiến sẽ hoàn thành việc kiểm tra vào ngày 29/12, khi đó, bà Li cũng phải gửi tuyên bố cam kết rằng bà không còn sở hữu thông tin mật hoặc bí mật thương mại của công ty. 

Tin thế giới - Pfizer đạt thoả thuận với cựu nhân viên về bí mật vaccine
Pfizer đã đạt được thoả thuận với cựu nhân viên liên quan tới bí mật công ty. Ảnh: Reuters

Vụ kiện của nhà sản xuất thuốc đã được đệ trình lên tòa án liên bang San Diego (Mỹ) và có thể kết thúc vào đầu tháng 1 nếu các điều kiện được đáp ứng. Ông Adam Cashman, luật sư của bà Li, đã từ chối bình luận về thoả thuận trên. 

Pfizer, có trụ sở tại New York (Mỹ), đã kiện bà Li vào ngày 23/11, nói rằng bà đã tải lên hơn 12.000 tệp tin mà không có sự cho phép từ máy chủ của công ty trong khi bà chuẩn bị gia nhập một công ty khác. 

Pfizer cho biết các tập tin bao gồm một các thảo luận về vaccine ngừa COVID-19 Pfizer-BioNTech, mối quan hệ của Pfizer với đối tác sản xuất vaccine của Đức và các bài thuyết trình liên quan đến kháng thể ung thư.

Minh Hạnh (Theo Straits Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-dat-thoa-thuan-voi-cuu-nhan-vien-ve-bi-mat-vaccine-a521841.html