+Aa-
    Zalo

    Pfizer đề nghị FDA cấp phép mũi tiêm tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pfizer/BioNTech mới đây đã đề nghị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép cho mũi vaccine tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên.

    Ngày 9/11 (theo giờ Mỹ), hãng dược Pfizer/BioNTech đã tiếp tục đề nghị FDA mở rộng đối tượng được phép tiêm liều tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên. Theo đó, FDA sẽ xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng với đề xuất trên trong vài tuần tới. 

    Hiện chưa rõ liệu FDA có yêu cầu nhóm tư vấn độc lập, Ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học có liên quan, đưa ra hướng dẫn về việc mũi tiêm tăng cường hay không. Nếu FDA cấp phép cho việc tiêm mũi tăng cường này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ phải đưa ra khuyến nghị trước khi chính thức triển khai tiêm chủng.

    tiem vaccine pfizer 1
    Pfizer đang đề xuất FDA cấp phép tiêm mũi tăng cường cho công dân từ 18 tuổi trở lên. Ảnh: Reuters

    Trước đó, FDA đã cấp phép cho các mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 với nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc các triệu chứng nghiêm trọng bao gồm những người phải sống trong cơ sở chăm sóc sức khoẻ dài hạn, người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền hoạt làm việc trong điều kiện dễ lây nhiễm. Mũi vaccine tăng cường được tiêm khoảng 6 tháng sau mũi tiêm thứ 2.

    Trong lần đầu tiên thúc đẩy mũi tiêm vaccine tăng cường, Pfizer đã đề nghị FDA cấp phép tiêm bổ sung cho toàn dân từ 16 tuổi trở lên. Tuy nhiên, ban cố vấn của FDA đã bác bỏ đề xuất trên, cho rằng nên hạn chế việc tiêm mũi 3 cho một số nhóm người nhất định. 

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-de-nghi-fda-cap-phep-mui-tiem-tang-cuong-cho-nguoi-tu-18-tuoi-tro-len-a518754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan