Pfizer khẳng định vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả đối với trẻ em trong nhóm 5-11 tuổi


Thứ 2, 20/09/2021 | 22:09


Cùng sự kiện

Hãng Pfizer/BioNTech cho biết vaccine ngừa COVID-19 của họ tạo một phản ứng miễn dịch mạnh đối với trẻ em từ 5-11 tuổi.

Ngày 20/9, hãng Pfizer/BioNTech cho biết vaccine ngừa COVID-19 của họ tạo một phản ứng miễn dịch mạnh đối với trẻ em từ 5-11 tuổi. "Kể từ tháng 7, các ca bệnh nhi mắc COVID-19 đã tăng khoảng 240% ở Mỹ, nhấn mạnh nhu cầu sức khỏe cộng đồng về tiêm chủng", Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong thử nghiệm của Pfizer, trẻ em từ 5 đến 11 tuổi nhận hai liều vaccine 10 microgram, thấp hơn so với liều 30 microgram ở người lớn, các liều tiêm cách nhau 21 ngày.

Tin thế giới - Pfizer khẳng định vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả đối với trẻ em trong nhóm 5-11 tuổi
Hãng Pfizer/BioNTech cho biết vaccine ngừa COVID-19 của họ tạo một phản ứng miễn dịch mạnh đối với trẻ em từ 5-11 tuổi.

Dựa trên dữ liệu thu được từ thử nghiệm với 2.000 trẻ em, Công ty Mỹ Pfizer và đối tác BioNTech khẳng định loại vaccine của họ "an toàn, dung nạp tốt, và cho thấy phản ứng kháng thể trung hòa mạnh mẽ" đối với nhóm tuổi từ 5 tới 11 nêu trên.

Ông Albert Bourla cũng cho biết: "Những kết quả thử nghiệm này cung cấp một nền tảng vững chắc để xin cấp phép vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và chúng tôi dự định sẽ khẩn trương đệ trình lên Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và các cơ quan quản lý khác''.

Vaccine của Pfizer/BioNTech hiện là một trong ba loại được dùng ở Mỹ, bên cạnh Moderna và Johnson & Johnson. Tuy nhiên theo NBC News, chưa loại vaccine nào được cấp phép dùng cho người dưới 12 tuổi.

Pfizer/BioNTech cũng đang thử nghiệm cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng đến hai tuổi và trẻ em từ hai đến 5 tuổi. Các công ty dự kiến ​​sẽ có dữ liệu về hiệu quả hoạt động của vaccine ở trẻ em từ 2 đến 5 tuổi và trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi sớm nhất là vào quý 4 năm nay.

Trước đó, Israel đã cho phép tiêm vaccine Pfizer với liều lượng thấp ở trẻ từ 5 đến 11 tuổi có nguy cơ nhiễm và tử vong vì COVID-19. 

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-khang-dinh-vaccine-an-toan-va-hieu-qua-doi-voi-tre-em-trong-nhom-5-11-tuoi-a513808.html