+Aa-
    Zalo

    Pfizer kiện Phó giám đốc về thống kê đánh cắp tài liệu mật liên quan tới vắc-xin phòng COVID-19

    ĐS&PL Pfizer đã nộp đơn kiện lên tòa án đối với cựu nhân viên Chun Xiao Li, Phó giám đốc về thống kê. Nhân viên Xiao Li đã vi phạm thoả thuận về bảo mật thông tin, khi tải hơn 12.000 tập tin trái phép của Pfizer vào tài khoản Google Drive và thiết bị cá nhân.

    Ngày 23/11, Pfizer đã nộp đơn kiện lên tòa án liên bang tại San Diego, bang California, Mỹ đối với cựu nhân viên Chun Xiao Li, Phó giám đốc về thống kê.

    nhan vien trung quoc bi to trom bi mat vac xin covid 19 cua pfizer dspl
    Hãng dược Pfizer (Mỹ) cáo buộc một nhân viên người Trung Quốc đánh cắp bí mật thương mại liên quan đến vắc-xin COVID-19 và các loại thuốc khác. Ảnh: Reuters

    Nội dung đơn kiện cho biết bà Li đã vi phạm thỏa thuận bí mật khi sao chép trái phép hơn 12.000 tệp - bao gồm nhiều tài liệu mật - từ máy tính do công ty cấp sang tài khoản và thiết bị lưu trữ cá nhân.

    Các tập tin bao gồm bản đánh giá và khuyến nghị nội bộ về vắc-xin phòng COVID-19 của Pfizer/BioNTech, các bài thuyết trình liên quan đến kháng thể ung thư...

    “Do số lượng tài liệu mà bà Li nắm giữ quá lớn, chúng tôi vẫn chưa xác định được trong đó có tât cả những thông tin bí mật gì”, Pfizer cho biết. "Li đang sở hữu hàng nghìn tài liệu có khả năng liên quan đến nhiều loại vắc xin và thuốc, bao gồm vắc xin ngừa COVID-19 và thuốc kháng thể đơn dòng".

    Công ty hiện đang yêu cầu cơ quan chức năng áp lệnh cấm bà Li sử dụng số tài liệu này cho mục đích riêng. Ngoài ra, Pfizer cũng cáo buộc bà Li có năm đồng phạm chưa rõ danh tính và thậm chí còn sử dụng máy tính xách tay giả để đánh lừa đội bảo mật của công ty.

    Sau khi phát hiện vụ trộm tài liệu, Pfizer đã tiến hành kiểm tra hòm thư điện tử và lịch sử trình duyệt web trên máy tính mà công ty cung cấp cho bà Li. Kết quả cho thấy bà Li đã thảo luận với công ty dược đối thủ - Xencor - về cơ hội việc làm.

    Dự kiến vào ngày 29/11 tới, bà Li sẽ nghỉ việc sau 15 năm cống hiến cho Pfizer. Người phụ nữ được cho là định nộp đơn xin vào Công ty Xencor Inc (trụ sở ở bang California) chuyên về các bệnh về ung thư và bệnh tự miễn.

    Theo tòa án, Chun Xiao (Sherry) Li khẳng định bản thân đã cung cấp tất cả những thông tin mà Pfizer yêu cầu và hợp tác với cuộc điều tra của hãng. Cũng theo hồ sơ này, bà Li từ chối có thêm các cuộc gặp với Pfizer với lý do "các vấn đề sức khỏe". 

    Bloomberg dẫn đơn kiện cho biết, bà Li bắt đầu làm việc cho Tập đoàn Phát triển Sản phẩm Toàn cầu của Pfizer tại Trung Quốc vào năm 2006, sau đó cô chuyển đến một khu vực thuộc San Diego vào năm 2016. Theo Pfizer, bà Li đã ký một thỏa thuận bảo mật khi làm việc cho hãng. 

    Mộc Miên(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-kien-pho-giam-doc-ve-thong-ke-danh-cap-tai-lieu-mat-lien-quan-toi-vac-xin-phong-covid-19-a520331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan