Pfizer thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 với thuốc viên điều trị COVID-19


Thứ 5, 02/09/2021 | 10:45


Cùng sự kiện

Hãng dược Pfizer mới đây cho biết họ đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 2 đối với thuốc điều trị COVID-19.

The Hill cho biết ngày 1/9 (theo giờ Mỹ), hãng dược Pfizer đã thông báo về giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 2 đối với thuốc viên điều trị COVID-19. Theo đó, nếu chứng minh được tính an toàn và hiệu quả, loại thuốc viên này có thể đáp ứng được nhu cầu về một phương pháp điều trị rộng rãi, dễ sử dụng hơn, khác với việc các loại thuốc cần tiêm truyền vào cơ thể bệnh nhân như remdesivir hay một vài phương pháp điều trị khác.

Pfizer cho biết ở giai đoạn này, họ sẽ thử nghiệm thuốc với sự tham gia của 1.140 tình nguyện viên. Theo hãng dược, loại thuốc này có thể được sử dụng rộng rãi với phần lớn bệnh nhân, những người mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ, chưa phải nhập viện điều trị hoặc có nguy cơ mắc những triệu chứng nặng của bệnh.

Tin thế giới - Pfizer thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 với thuốc viên điều trị COVID-19
Pfizer đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 với thuốc uống điều trị COVID-19. Ảnh: Reuters

Trước đó, họ đã tiến hành một thử nghiệm riêng biệt đối với những bệnh nhân COVID-19 nặng, bắt đầu từ tháng 7/2021. 

Chia sẻ về quá trình thử nghiệm này, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết: "Thành công của cuộc chiến chống COVID-19 có thể sẽ cần tới cả vaccine ngừa bệnh và thuốc điều trị. Chúng tôi rất vui khi thông báo chúng tôi đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lầm sáng thứ 2 đối với loại thuốc dạng viên uống tiềm năng của mình, được điều chế đặc biệt để chống lại virus SARS-CoV-2 đối với những bệnh nhân trưởng thành, không phải nằm viện".

Trong thông cáo báo chí, Pfizer thông tin thêm: "Nếu thành công, thuốc có khả năng giải quyết đáng kể nhu cầu y tế của những người chưa được đáp ứng, cung cấp cho bệnh nhân một liệu pháp điều trị mới có thể được kê đơn khi có các triệu chứng bệnh đầu tiên mà không cần nhập viện".

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ hồi tuần trước đã phê duyệt toàn bộ cho vaccine ngừa COVID-18 do Pfizer-BioNTech sản xuất. Theo đó, vaccine Pfizer là vaccine đầu tiên tại Mỹ được cấp phép đầy đủ. 

Ngoài Pfizer, các nhà sản xuất thuốc khác, bao gồm Roche và Merck, cũng đang nghiên cứu các phương pháp điều trị COVID-19. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-thu-nghiem-lam-sang-giai-doan-2-voi-thuoc-dieu-tri-covid-19-a511986.html