+Aa-
    Zalo

    PGBank bổ nhiệm cùng lúc 3 Phó Tổng giám đốc

    (ĐS&PL) - Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát Triển (PGBank, mã chứng khoán: PGB) vừa công bố các nghị quyết về công tác nhân sự.

    Theo đó, ông Trần Văn Luân, Giám đốc Chi nhánh Đông Đô được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc thường trực. Đồng thời, PG Bank cũng có thêm hai tân Phó Tổng giám đốc là ông Lê Văn Phó – nguyên Giám đốc Chi nhánh Hải Dương và ông Nguyễn Trọng Chiến – nguyên Giám đốc Vùng phụ trách khu vực Miền Nam.

    Về tình hình kinh doanh, quý IV/2023, PGBank ghi nhận khoản lỗ sau thuế 4,6 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 283,5 tỷ đồng, giảm 29,8% so với 2022.

    Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của PG Bank đạt 55.495 tỷ đồng, tăng 13,3% so với đầu năm, trong đó, cho vay khách hàng tăng tới 21,6%. Số dư nợ xấu của ngân hàng ghi nhận ở mức 905 tỷ đồng vào cuối năm 2023, so với 745 tỷ đồng cuối năm 2022.

    pgbank bo nhiem cung luc 3 pho tong giam doc
    Ảnh minh họa.

    Hồi tháng 9/2023, PGBank công bố 3 cổ đông lớn mới xuất hiện là: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh, Công ty CP Quốc tế Cường Phát, Công ty CP Thương mại Vũ Anh Đức. 3 cổ đông này đều có mối liên quan với Tập đoàn Thành Công.

    Cụ thể, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh đã mua vào 39,3 triệu cổ phiếu PGB, tương đương 13,099% cổ phần có quyền biểu quyết tại PGBank. Trong khi đó, Công ty CP Quốc tế Cường Phát và Công ty CP Thương mại Vũ Anh Đức lần lượt nhận chuyển nhượng 40,6 triệu và 40 triệu cổ phiếu PGB, tương đương 13,541% và 13,359% vốn điều lệ nhà băng này. Ngày thực hiện giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu và trở thành cổ đông lớn tại PGBank của 3 doanh nghiệp là 31/8/2023.

    Các tân cổ đông lớn của PGBank đều có mối liên hệ với Tập đoàn Thành Công của ông Nguyễn Anh Tuấn. Ngay sau khi có sự xuất hiện của nhóm cổ đông mới, PGBank đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, đổi tên thành Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh Vượng và Phát triển và chuyển trụ sở chính về Tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội - một trong những dự án của Tập đoàn Thành Công.

    Ở một diễn biến khác, Công ty cổ phần Chứng khoán DSC (mã chứng khoán: DSC) – một thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Thành Công – cũng có dư nợ 450 tỷ đồng tại PGBank. Đáng chú ý, khoản vay 450 tỷ này bắt đầu được ghi nhận từ thời điểm quý III/2023, cũng là giai đoạn PGBank “về tay” Tập đoàn Thành Công.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgbank-bo-nhiem-cung-luc-3-pho-tong-giam-doc-a614209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan